Thông tin luận án "Rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận linh hoạt trong thực tập sư phạm"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận linh hoạt trong thực tập sư phạm", Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Nhân

 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI
VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: Rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận linh hoạt trong thực tập sư phạm
Chuyên ngành: Lí luận và lịch sử giáo dục   Mã số: 62 14 01 02
Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Nhân, khóa năm 2012
Người hướng dẫn: 1. GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến
             2. TS Hồ Viết Lương
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
 
Nội dung

- Đề tài “Rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên đại học sư phạm trong thực tập sư phạm theo tiếp cận linh hoạt” đã dựa trên thuật ngữ “linh hoạt” để nghiên cứu và vận dụng sáng tạo, linh hoạt, đa dạng các phương án dạy học tương thích với những yếu tố biến đổi trong môi trường rèn luyện như: các đặc điểm sinh viên, phương tiện rèn luyện, môi trường TTSP,  tính chất nội dung rèn luyện.
- 4 biện pháp rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên qua thực tập sư phạm được thực nghiệm chứng minh là có tính khả thi và hiệu quả. đó là: (1) Thiết kế nội dung rèn luyện kĩ năng dạy học trong TTSP theo tiếp cận linh hoạt; (2) Đa dạng hóa nội dung, phương pháp, con đường rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên: đặc điểm sinh viên, môi trường TTSP và đa dạng phương án kiểm tra, đánh giá kết quả rèn luyện. (3) Xây dựng môi trường học tập linh hoạt như (4) Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ sinh viên  rèn luyện kĩ năng dạy học 

INFORMATION  ABOUT ACADEMIC AND THEORETICAL CONTRIBUTION OF THE THESIS

 

Thesis name : Training teaching skills for pedagogic student through flexible appraoach in teaching practice

Major: Theory and history of education    Code: 62.14.01.02

Fellow: Nguyen Thi  Nhan   Course :2012

Instructors : 1- Prof.Dr. Nguyen Thi Hoang Yen

                       2-Dr. Ho Viet Luong

Training Institution : Vietnam Educationanal Scientific Institute

Content:

The Thesis “Training teaching skills for pedagogic student through flexible appraoach in teaching practice” was based on the term “ flexibility ” to study and creatively, flexibly apply the teaching formats compatible with the changeable factors  in training environments such as : Students’characteristics, training medias, pedagogical practice environment, the nature and content of training

  Four methods of training  teaching skills for students through their  teaching practice are empirically proven to be feasible and effective. These are:

1-Design  the content of training teaching skills based on the flexible approach in teaching practice

2-Diversify the content, methods, and ways to train teaching skills  for students based on the students’characteristic, pedagogical practice environment and diversify the methods for testing and evaluating the results of training

3-Develop flexible learning environment

4- Apply the information technology to support students in training teaching skills

-bidi-language:AR-SA'>4- Apply the information technology to support students in training teaching skills

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án Tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án Tiếng Anh