Thẩm định bộ tài liệu "Hướng dẫn vận dụng phương pháp giáo dục song ngữ trong dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội Lớp 2 Chương trình giáo dục phổ thông 2018"
Sáng ngày 20/12/2022, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức thẩm định bộ tài liệu "Hướng dẫn vận dụng phương pháp giáo dục song ngữ trong dạy học môn Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên - Xã hội Lớp 2 Chương trình giáo dục phổ thông 2018" do TS. Trần Thị Yên làm chủ biên.
TS. Trần Thị Yên trình bày cấu trúc bộ tài liệu
Tham dự buổi thẩm định có GS. Lê Anh Vinh hủ tịch hội đồng, các thành viên của hội đồng, nhóm biên soạn tài liệu cùng đại diện các phòng chức năng trực thuộc Viện.
Mục tiêu của bộ tài liệu nhằm hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên tiêu học sử dụng phương pháp dạy học phù hợp, hiệu quả đối với học sinh dân tộc thiểu số; khắc phục rào cản ngôn ngữ tiếng Việt trong học tập của học sinh; giảm độ khó trong việc tiếp nhận, khám phá nội dung kiến thức mới của bài học; chính xác hóa các khái niệm, thuật ngữ mới và khó của bài học; và phát triển năng lực cho học sinh.
Bộ tài liệu cần đảm bảo mục tiêu, nội dung, yêu cầu cần đạt của các môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên - Xã hội Lớp 2 Chương trình giáo dục phổ thông 2012, đồng thời cần phù hợp với học sinh từng dân tộc về ngôn ngữ, văn hóa và phong tục tập quán.
Các thành viên hội đồng đánh giá bộ tài liệu cơ bản đạt được các yêu cầu đặt ra, bao gồm về tính khoa học trong biên soạn tài liệu, cấu trúc tài liệu, cấu trúc nội dung, các chủ đề biên soạn, đồng thời phù hợp đối tượng người học là học sinh dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, hội đồng đề nghị nhóm biên soạn tiếp thu góp ý để hoàn thiện bộ tài liệu.
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam