Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong CTGDPT 2018”

04/07/2024 09:50 GMT+7
Chiều ngày 02/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.05, do ThS. Bùi Ngọc Diệp làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.

Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TS. Lê Anh Vinh - Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng trực thuộc Viện, cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 

Các thành viên hội đồng góp ý đề tài
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, ThS. Bùi Ngọc Diệp trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chương trình môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Kết quả nghiên cứu:
(1) Cơ sở khoa học của việc xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học;
(2) Cấu trúc năng lực đặc thù và các biểu hiện phẩm chất tương ứng với chương trình môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học;
(3) Quy trình xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học;
(4) Bộ chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học;
(5) Công cụ sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học;
(6) Tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá dành cho cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học.
 
Sau phần trình bày kết quả nghiên cứu, các thành viên hội đồng đánh giá báo cáo tổng kết đề tài và góp ý điều chỉnh, bổ sung các nội dung nhằm nâng cao chất lượng đề tài.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác