Sáng ngày 23/10/2024, tại Tòa nhà Liên Hợp Quốc - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO tổ chức “Họp tham vấn kết quả đánh giá tình hình giáo dục bảo tồn đại dương tại Việt Nam” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.
Sáng ngày 18/10/2024, tại trụ sở số 4 Trịnh Hoài Đức - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổ chức UNICEF Việt Nam tổ chức Hội thảo tổng kết hoạt động năm 2024 “Tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến về giới và cộng đồng LGBTIQ+” theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.
Sáng ngày 16/10/2024, tại trụ sở số 4 Trịnh Hoài Đức - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổ chức UNICEF Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn quốc gia "Khung năng lực trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông" theo hình thức kết hợp và trực tiếp và trực tuyến.
Trong hai ngày 14 - 15/10/2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang đã tổ chức hoạt động tập huấn truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới và xóa bỏ các định kiến liên quan đến cộng đồng LGBTIQ+.
Trong hai đợt khảo sát vào tháng 9 và tháng 10, nhóm chuyên gia nghiên cứu của Viện đã khảo sát hiện trạng giảng dạy về bảo vệ môi trường, đại dương, khu dự trữ sinh quyển và phát triển bền vững cho học sinh tại hai khu dự trữ sinh quyển thế giới được UNESCO công nhận là rừng ngập mặn Cần Giờ (huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh) và Khu Dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm – (thành phố Hội An, Quảng Nam). Đây là hoạt động thuộc dự án “Bảo tồn Đại dương của chúng ta: Xây dựng mối quan hệ lành mạnh với Đại dương tại Đông Nam Á thông qua giáo dục vì sự phát triển bền vững” của UNESCO phối hợp cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam KHGD Việt Nam,
Từ ngày 11 - 12/10/2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN) phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức hoạt động tập huấn truyền thông thúc đẩy xóa bỏ định kiến giới và cộng đồng LGBTIQ+.
Sau lễ khai mạc vào sáng ngày 30/9/2024, các giáo viên dẫn đoàn của 23 đội thi (bao gồm 19 đội đến từ Việt Nam và 4 đội đến từ nước ngoài: Lào, Thái Lan và Malaysia) đã tích cực hỗ trợ nghiên cứu và trải nghiệm thực tế cho tất cả 69 bạn thí sinh nhằm giúp các trau dồi kiến thức thực tiễn. Bên cạnh đó, các giáo viên dẫn đoàn cũng đã có nhiều thời gian được tập huấn về các nội dung liên quan đến STEAM, STEM tại Việt Nam và nước ngoài; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động STEM tại địa phương.
Tiếp nối chuỗi sự kiện Steam for girls, ngày 4/10/2024, tại Trường Victoria Nam Sài Gòn, diễn đàn “Giáo dục về năng lượng tái tạo và biến đổi khí hậu” đã thu hút khoảng 120 đại biểu là các chuyên gia, nhà giáo dục, các thầy cô và các em học sinh trung học cơ sở và những người quan tâm tham dự bằng cả hình thức online và offline. Sự kiện do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và Hệ thống Giáo dục Victoria School tổ chức, nhằm tạo ra một không gian đối thoại cởi mở giữa các nhà quản lý giáo dục, chuyên gia, giáo viên, học sinh, sinh viên và những người quan tâm đến các vấn đề về giáo dục biến đối khí hậu, năng lượng tái tạo hướng đến sự phát triển bền vững.
Ngày 03/10/2024 là ngày đặc biệt nhất đối với các bạn học sinh khi 23 đội thi bước vào tranh tài tại 03 chủ đề: Kỹ năng STEAM và kỹ năng xanh cho trẻ em gái; Năng lượng tái tạo; Thích ứng với biến đổi khí hậu.
Sau lễ khai mạc vào sáng ngày 30/9/2024, 69 thí sinh của cuộc thi STEAM cho nữ sinh năm 2024 tiếp tục tham gia các hoạt động học tập, nghiên cứu và trải nghiệm thực tế nhằm trau dồi kiến thức thực tiễn, tích lũy kỹ năng, để hoàn thiện các dự án cho trận chung kết diễn ra vào ngày 03/10/2024.
Trong khuôn khổ dự án Học tập và kỹ năng cho trẻ em, giai đoạn 2022 – 2026 được Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) phê duyệt ngày 16/01/2024, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Viện KHGDVN), phối hợp cùng UNICEF Việt Nam và Hệ thống Giáo dục Victoria School tổ chức cuộc thi STEAM xanh cho nữ sinh năm 2024 (STEAM là tên viết tắt của: Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật), Art (Nghệ thuật) và Math (Toán học).
Sáng ngày 24/9/2024, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Dự án “Sáng kiến trao quyền cho giáo viên” (Empowering Teachers Initiative - ETI).