Mục lục Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam - Số đặc biệt Hệ sinh thái giáo dục trực tuyến - tháng 01 năm 2021

09/03/2021 17:44 GMT+7


TT

Tên tác giả

Tên bài

NGHIÊN CỨU LÍ LUẬN

1

Lê Anh Vinh;
Bùi Diệu Quỳnh;
Đỗ Đức Lân;
Đào Thái Lai;
Tạ Ngọc Trí

Xây dựng khung năng lực số cho học sinh phổ thông Việt Nam

 

 

2

Nguyễn Mai Hương
Trần Thị Lan Thu
Ngô Hoàng Đức

Hệ sinh thái giáo dục trực tuyến

 

3

Phạm Đức Quang

Hệ sinh thái giáo dục: Tên gọi và cách tiếp cận

4

Nguyễn Thanh Phong;
Nguyễn Lê Hoàng
Thuỵ Tố Quyên;
Huỳnh Đặng Bích Vy;
Đoàn Hồ Đan Tâm

Học tập dựa trên nền tảng công nghệ thông tin (E-learning) trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

 

5

Đào Thanh Hải;
Nguyễn Thùy Vinh;
Nguyễn Lê Hà

Đổi mới công tác giáo dục và đào tạo thích ứng với Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

6

Hà Thị Thuý;
Trần Thị Hiền Lương;
Đào Văn Toàn;
Trần Thúy Ngà;
Nguyễn Thị Thanh

Một số vấn đề về giáo dục trực tuyến

 

7

Nguyễn Hải Thanh;
Nguyễn Văn Quang

Nâng cao năng lực lãnh đạo trong kỉ nguyên số yêu cầu trong xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lí ở Việt Nam hiện nay

8

Nguyễn Đức Tuấn;
Thái Thanh Tùng

Công nghệ chuỗi khối và khả năng ứng dụng để xác nhận quá trình học tập trong đào tạo trực tuyến

9

Lê Đông Phương;
Nguyễn Thị Hảo;
Đào Thanh Hải;
Nguyễn Thùy Vinh;
Vũ Thị Quỳnh Nga

Dạy học trực tuyến trong các trường đại học ở Việt Nam trong giai đoạn dịch bệnh covid 19 và kiến nghị các biện pháp thích ứng với trạng thái “bình thường mới”

 

10

Trần Thị Thanh Tú

Thái độ của sinh viên đối với việc làm bài tập đọc hiểu tiếng Anh sử dụng MS Forms trong MS Teams

11

Trần Quốc Trung

Hệ thống quản lí học tập trực tuyến trong giáo dục đại học

12

Nguyễn Khang;
Nguyễn Ngọc Ánh;
Hoàng Thị Minh Anh;
Nguyễn Đức Ca;
Phạm Ngọc Dương;
Nguyễn Hoàng Giang  

Bộ tiêu chí đánh giá trang thông tin điện tử của cáccơ sở giáo dục đại học và đào tạo giáo viên

 

 

13

Phạm Thị Phú;
Tạ Thị Kim Tuyến

Xây dựng quy trình dạy học môn Vật lí đại cương trong đào tạo đại học ngành Kĩ thuật theo tiếp cận CDIO bằng mô hình lớp học đảo ngược

14

Nguyễn Thị Kim Oanh;
Trần Thị Huệ

Một số hoạt động sử dụng video hiệu quả trong dạy học các môn Tiếng Anh Khoa học kĩ thuật theo đường hướng CLIL

15

Chu Cẩm Thơ 

Yêu cầu đảm bảo chất lượng đối với nội dung dạy học trực tuyến ở trường phổ thông trong bối cảnh hiện nay

16

Nguyễn Thị Diệu Hiền;
Nguyễn Thị Thùy Trang

Thiết kế E-book hướng dẫn học sinh trung học phổ thông tự học tiếng Anh chuyên ngành Hoá học vô cơ

17

Lê Đông Phương;
Cao Thị Phương Chi

Sơ bộ thực trạng dạy học trực tuyến của giáo viên phổ thông trong giai đoạn COVID-19 và một số khuyến nghị

18

Đậu Thúy Hà

Kinh nghiệm thúc đẩy chuyển đổi sang học tập trực tuyến và học tập kết hợp của KidsOnline

19

Nguyễn Minh Tuấn

Tác động của học liệu E-learning đến tự học, tự bồi dưỡng phát triển chuyên môn của giáo viên tiểu học

NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN GIÁO DỤC

20

Nguyễn Thị Dung;
Kiều Hưng;
Phạm Thị Thanh Hương

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học trực tuyến cho sinh viên từ thực tế Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung

21

Đoàn Thị Cúc

Thiết kế tài liệu dạy học môn Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục theo module với sự hỗ trợ của E-learning cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào

22

Lê Văn Tư

 

Kinh nghiệm của một giảng viên không giỏi công nghệ trong giảng dạy qua Zoom, mùa covid 19 năm 2020, tại Trường Cao đẳng Kinh tế Kĩ thuật Cần Thơ

23

Đặng Hải Đăng

Mô hình giáo dục đại học trực tuyến tại Việt Nam: Trường hợp của Trường Đại học Mở Hà Nội

24

Tiền Tú Anh

 

Vận dụng công nghệ OLAP trong phân tích kết quả khảo sát việc làm của sinh viên tốt nghiệp nhằm hỗ trợ điều chỉnh nội dung, kế hoạch đào tạo tại Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu

NGHIÊN CỨU GIÁO DỤC NƯỚC NGOÀI

25

Đặng Thị Thu Huệ;
Bùi Thị Diển

Các chiến lược giảng dạy trực tuyến - Kinh nghiệm quốc tế và giải pháp cho giáo viên phổ thông Việt Nam