Nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ “Hoạt động quản lý điều hành của Ban chủ nhiệm Chương trình Khoa học giáo dục cấp Bộ”
Chiều ngày 08/01/2025, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ “Hoạt động quản lý điều hành của Ban chủ nhiệm Chương trình Khoa học giáo dục cấp Bộ”, mã số CT.2022.10.VKG.18, do GS.TS. Lê Anh Vinh làm chủ nhiệm. Đây là nhiệm vụ thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
GS. Lê Anh Vinh báo cáo kết quả nhiệm vụ
Đại diện nhóm nghiên cứu, GS.TS. Lê Anh Vinh trình bày tóm tắt các kết quả đạt được. Mục tiêu nhiệm vụ: Xây dựng thuyết minh, điều hành và quản lý hiệu quả hoạt động của các nhiệm vụ thuộc Chương trình khoa học giáo dục cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, đáp ứng mực tiêu và sản phẩm cần đạt được.
Ban chủ nhiệm Chương trình đã xây dựng kế hoạch thực hiện và thống nhất chung về: Phương pháp luận triển khai các nội dung nghiên cứu về xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, và các tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn để đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo cấp, lớp đảm bảo thống nhất về nội dung và thời gian.
Các đề tài thuộc Chương trình luôn có sự kết nối với nhau trong việc xác định các mục tiêu và sản phẩm. Ban chủ nhiệm Chương trình đã tổ chức các Hội thảo trong quá trình triển khai để trao đổi, góp ý, nâng cao chất lượng của từng đề tài, và kết nối các đề tài để tạo sự thống nhất và hiệu quả chung trong quá trình thực hiện.
Thành viên hội đồng nghiệm thu góp ý hoàn thiện đề tài
Ngoài những hoạt động quản lý nội bộ với các đề tài thuộc Chương trình, Ban chủ nhiệm đã xây dựng các báo cáo định kỳ và đột xuất khác theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam