Nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2024 (Hội đồng số 03)

11/12/2024 22:35 GMT+7
Chiều ngày 10/12/2024, tại Phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2024 (Hội đồng số 03) cho 03 nhiệm vụ của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia.

 
Hội đồng nghiệm thu
 
Tham dự hội đồng, có sự chủ trì của GS.TS. Lê Anh Vinh, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng cùng các cán bộ, viên chức của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia.
 
Nhiệm vụ “Định hướng nghiên cứu, rà soát Chương trình giáo dục phổ thông 2018 các môn cấp tiểu học”, mã số V2024-20TX, của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, do ThS. Đào Văn Toàn là chủ nhiệm. Nhiệm vụ này định hướng về mục tiêu, phạm vi, nội dung, tiêu chí và phương pháp rà soát chương trình giáo dục cho cụm nhiệm vụ theo chức năng về rà soát văn bản chương trình giáo dục các môn học ở tiểu học của Viện KHGDVN.
 
Nhiệm vụ “Nghiên cứu, rà soát chương trình môn môn Tiếng Anh cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số V2024-15TX, của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, do ThS. Đỗ Thị Ngọc Hiền là chủ nhiệm. Nhiệm vụ đã tổng thuật, phân tích được một số vấn đề lí luận liên quan đến đánh giá chương trình giáo dục; tổng thuận, phân tích kinh nghiệm thực tiễn đánh giá Chương trình môn Tiếng Anh cấp tiểu học của một số quốc gia; xây dựng định hướng và quy trình rà soát chương trình môn Tiếng Anh cấp tiểu học; rà soát chương trình môn Tiếng Anh cấp tiểu học. Từ đó, đưa ra những khuyến nghị để điều chỉnh, bổ sung chương trình môn Tiếng Anh cấp tiểu học.
 
Nhiệm vụ “Nghiên cứu, rà soát chương trình môn Nghệ thuật cấp tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số V2024-16TX, của Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, do ThS. Lê Anh Tuấn là chủ nhiệm. Nhiệm vụ làm rõ được một số vấn đề lí luận về rà soát chương trình môn Nghệ thuật cấp tiểu học; rà soát, phân tích được những ưu điểm và hạn chế của chương trình môn Âm nhạc, Mĩ thuật cấp tiểu học; đề xuất nội dung điều chỉnh, bổ sung, cập nhật trong chương trình môn Âm nhạc, Mĩ thuật cấp tiểu học.
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam