Nghiệm thu cơ sở nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ “Hoạt động quản lý điều hành của Ban chủ nhiệm Chương trình Khoa học giáo dục cấp Bộ”

12/12/2024 18:09 GMT+7
Chiều ngày 12/12/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ “Hoạt động quản lý điều hành của Ban chủ nhiệm Chương trình Khoa học giáo dục cấp Bộ”, mã số CT.2022.10.VKG.18, do GS.TS. Lê Anh Vinh làm chủ nhiệm. Đây là nhiệm vụ thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.

Hội đồng nghiệm thu đề tài 
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, GS.TS. Lê Anh Vinh trình bày tóm tắt các kết quả đạt được. Mục tiêu nhiệm vụ Xây dựng thuyết minh và điều hành và quản lý hiệu quả hoạt động của các nhiệm vụ thuộc Chương trình khoa học giáo dục cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, đáp ứng mực tiêu và sản phẩm cần đạt được.
 
Nhiệm vụ đã đạt được những kết quả chính như sau:
- Tổng quan các công trình nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế về: Chuẩn đánh giá; Xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục.
- Đề xuất các nội dung nghiên cứu về xây dựng chuẩn để đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các sản phẩm và kết quả đầu ra của Chương trình; Xây dựng, hoàn thiện Thuyết minh Chương trình và trình Bộ GD&ĐT phê duyệt; Xây dựng Thuyết minh nhiệm vụ quản lý của Ban chủ nhiệm chương trình.
- Quản lý quy trình triển khai hệ thống các đề tài thuộc Chương trình, bao gồm: Xác định phương pháp luận triển khai Chương trình; Chỉ đạo, tổ chức, quản lý quá trình triển khai hệ thống đề tài; Tổ chức các Hội thảo phối hợp, kết nối các đề tài thuộc Chương trình; Tổ chức kiểm tra tiến độ thực hiện của các đề tài trong quá trình triển khai; Tổ chức đánh giá, nghiệm thu các đề tài thuộc Chương trình.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam