Chiều ngày 04/09/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh theo môn học, hoạt động giáo dục ở THCS theo chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số: CT.2022.10.VKG.16 do ThS. Nguyễn Thị Hương làm chủ nhiệm.
Thực hiện Kế hoạch số 748/KH-BGDĐT ngày 17/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch xây dựng, ban hành Chương trình Giáo dục mầm non mới giai đoạn 2024 - 2030; Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn chuyên gia về điều chỉnh “Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới” sau Hội đồng thẩm định lần 1. Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.
Chiều ngày 09/8/2024, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu định hướng xây dựng Luật học tập suốt đời”, mã số B2022-VKG-22, do ThS. Bùi Thanh Xuân làm chủ nhiệm.
Sáng ngày 01/8/2024, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ “Giáo dục bảo vệ động vật hoang dã trong nhà trường phổ thông khu vực Tây Nguyên”, mã số B2022-VKG-02-MT.TĐ, do PGS.TS. Trần Huy Hoàng làm chủ nhiệm.
Chiều ngày 19/7/2024, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục mầm non địa phương theo mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc”, mã số B2022-VKG-09, do ThS. Nguyễn Thị Trang làm chủ nhiệm.
Chiều ngày 18/07/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh cấp trung học cơ sở”, mã số: B2022-VKG-06 do TS. Hà Thị Thúy làm chủ nhiệm.
Chiều ngày 12/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức họp Hội đồng tự đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ “Phát triển bộ công cụ điều tra xã hội học và xây dựng tài liệu hướng dẫn phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công” do ThS. Đinh Tiến Dũng làm Chủ trì nhiệm vụ, thuộc Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công, giai đoạn 2023 - 2030”.
Chiều ngày 03/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS và THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.11, do TS. Trần Thị Lan làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
Chiều ngày 02/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Đạo đức và Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.05, do ThS. Bùi Ngọc Diệp làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
Chiều ngày 01/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.13, do TS. Dương Quang Ngọc làm chủ nhiệm.
Ngày 01/07/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2020.10 do PGS.TS. Phạm Đức Quang làm chủ nhiệm.
Sáng ngày 28/6/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học, môn Tin học và Công nghệ cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.07, do TS. Lương Việt Thái làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
Chiều ngày 28/6/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.04, do TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.
Ngày 21 tháng 06 năm 2024, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập Phú Yên, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội thảo “Định hướng tổ chức và hoạt động của các cơ sở giáo dục đối với người khuyết tật Việt Nam”. Hội thảo nhằm tạo ra một diễn đàn quy tụ các nhà khoa học, các nhà quản lý, các giáo viên các trường chuyên biệt, các trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập cùng trao đổi, góp ý cho Dự thảo Quy hoạch hệ thống các cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050. Đồng thời hội thảo cũng tiến hành góp ý Dự thảo thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của trường, lớp dành cho người khuyết tật.
Chiều ngày 14/06/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu định hướng xây dựng Luật Học tập suốt đời”, mã số B2022-VKG-22 do ThS. Bùi Thanh Xuân làm chủ nhiệm.