Mục lục Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam Tập 20, số S1 năm 2024

25/07/2024 15:23 GMT+7

 

TT

Tên tác giả

Tên bài

1

Nguyễn Thị Hằng;

Nguyễn Thị Liên

Công cụ đánh giá năng lực thích ứng của giáo viên với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

2

Bùi Thị Thanh Nhàn;

Hà Văn Dũng

Tích hợp giáo dục vì sự phát triển bền vững trong đào tạo giáo viên và trong dạy học ở trường phổ thông: Một nghiên cứu tổng quan

3

Lê Diên Phương

 

Nghiên cứu khái niệm và cấu trúc năng lực tư vấn hướng nghiệp của giáo viên trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay

4

Lê Thị Quỳnh Nga

 

Đề xuất khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp đối với giáo viên trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

5

Nguyễn Hoàng Vũ

Huỳnh Gia Bảo

Đổi mới tổ chức hoạt động tư vấn tâm lí học đường cho học sinh ở trường trung học phổ thông.

6

Hà Thị Kim Linh

Đánh giá kết quả học tập môn Ngữ văn theo tiếp cận năng lực ở trường trung học phổ thông

7

Lê Hải Anh

Tìm hiểu về một tác phẩm nghệ thuật chuyển thể từ văn học (Chuyên đề lớp 12 - Chương trình Ngữ văn 2018)

8

Trần Thị Hạnh Phương

Vận dụng chiến thuật vòng tròn văn học vào dạy học đọc hiểu văn bản “Vào chùa gặp lại” của Minh Chuyên (Ngữ văn 11, bộ Cánh Diều)

9

Trần Thị Lan;

Đặng Thị Phương;

Phan Thị Thu

Nghiên cứu xây dựng Chuẩn đánh giá năng lực học sinh trong môn Lịch sử cấp Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

10

Cao Thị Hà;

Nguyễn Thị Ánh Tâm

Các bước để giải bài toán có bối cảnh thực trong dạy học Toán ở trường trung học phổ thông

11

Nguyễn Ngọc Giang;

Nguyễn Ái Quốc;

Phạm Huyền Trang;

Nguyễn Minh Hải

Rèn luyện một số khía cạnh đặc trưng của tư duy hàm thông qua dạy học các bài toán thực tế hàm số mũ và hàm số Logarit ở lớp 11

12

Nguyễn Thị Hà;

Tống Xuân Tám

Quan điểm chỉ đạo của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 thể hiện xuyên suốt trong sách giáo khoa Sinh học 12 - bộ Chân trời sáng tạo

13

Cao Thị Phương Chi

Thực trạng bắt nạt học sinh ở các trường phổ thông dân tộc nội trú và bán trú

14

Phạm Thị Hồng Tú;

Nguyến PhúcChỉnh

Dương Thụy Kiều

Vận dụng dạy học theo dự án để phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học chuyên đề “Công nghệ enzyme và ứng dụng” (Sinh học 10)

15

Nguyễn Thị Việt Hà

Xây dựng Chuẩn đánh giá năng lực, phẩm chất của học sinh trong môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật cấp Trung học phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

16

Lê Vũ Anh

 

Tổng quan các nghiên cứu về giáo dục nghệ thuật và quản lí giáo dục nghệ thuật cho học sinh phổ thông theo hướng trải nghiệm

17

Nguyễn Nguyên Hương;

Hồ Cẩm Hà

Phát triển tư duy phân rã công việc của học sinh trong dạy học Tin học giai đoạn giáo dục cơ bản

18

Lã Phương Thúy;

Trần Khánh Hà

Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đọc hiểu truyện khoa học viễn tưởng cho học sinh lớp 7

19

Trần Thị Thảo

 

Tổng quan nghiên cứu về phát triển năng lực cảm xúc - xã hội cho học sinh trung học cơ sở

20

Trần Thị Kim Cúc

Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực thích ứng cho học sinh tiểu học thông qua dạy học trải nghiệm

21

Lê Thị Duyên;

Nguyễn Thị Trâm Anh

Biện pháp phát triển năng lực tư vấn và hỗ trợ học sinh trong hoạt động giáo dục cho giáo viên Tiểu học

22

Nguyễn Ngọc Đan;

Mai Lê Phương Trinh;

Nguyễn Ngọc Minh Hậu;

Nguyễn Hà Vy;

Bùi Thị Hồng Nhung

Thiết kế và xây dựng trò chơi kĩ thuật số trong dạy học môn Toán lớp 3

23

Nguyễn Thị Thùy Mai;

Đỗ Đình Thái;

Trương Tấn Đạt

Văn hóa số trong các trường trung học cơ sở công lập Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

24

Chu Thị Mai Hương;

Ngô Thị Kim Hoàn;

Nguyễn Thị Thúy

Vận dụng mô hình giáo dục trải nghiệm của David Kolb để tổ chức dạy học nội dung giáo dục địa phương cho học sinh tiểu học tại tỉnh Sơn La