Tọa đàm về tiếp cận và công bằng giáo dục trong báo cáo phân tích ngành

29/07/2020 13:29 GMT+7
Sáng ngày 28/07/2020 tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nhóm nghiên cứu đã tổ chức buổi Hội thảo chuyên gia, góp ý cho “Chương 2. Tiếp cận và công bằng giáo dục” trong Báo cáo phân tích ngành.

Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu định khai mạc 
   
Tham dự buổi Hội thảo, về phía khách mời có đại diện Vụ Giáo dục dân tộc (Bộ GD&ĐT), Các chuyên gia về Giáo dục Mầm non, Giáo dục Phổ thông, Giáo dục Dân tộc, Giáo dục đặc biệt, Đại diện tổ chức UNESCO Việt Nam. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có PGS.TS. Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam – Phó Trưởng ban chỉ đạo Phân tích ngành giáo dục phục vụ xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục Việt Nam giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045, các Trưởng nhóm nghiên cứu và các thành viên của nhóm nghiên cứu Chương 2: tiếp cận và công bằng trong giáo dục.
 
PGS.TS. Phạm Đức Quang, Trưởng nhóm nghiên cứu, trình bày nội dung chính thuộc Chương 2, trong báo cáo chung
 
Sau phần phát biểu định hướng của Phó viện trưởng Lê Anh Vinh và phần trình bày của nhóm nghiên cứu về Tiếp cận và công bằng gáio dục, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, liên quan đến phân tích ngành và nội dung chính trong báo cáo. Các đại biểu đều đánh giá cao sự làm việc nghiêm túc, khoa học, đúng tiến độ của nhóm nghiên cứu. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã đưa ra những góp ý quan trọng về cấu trúc, các khái niệm cốt lõi, các chỉ số, cách nhận định từ phân tích số liệu,… Các chuyên gia cũng mong muốn báo cáo sẽ có được những thông tin từ khảo sát thực tế và có sự nhất thống nhất về cách phân tích, giữa các bậc học. Nhóm nghiên cứu cũng chia sẻ những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai báo cáo, như nguồn dữ liệu, quỹ thời gian có hạn… 
 
GS.TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, chuyên gia về Giáo dục đặc biệt, phát biểu tại Hội thảo
  
Phát biểu kết luận Hội thảo, PGS.TS. Lê Anh Vinh ghi nhận những nỗ lực của nhóm nghiên cứu, đồng thời đề nghị nhóm tiếp thu các ý kiến của các chuyên gia, bám sát khung đề cương và tiếp tục hoàn thiện báo cáo, trên tinh thần khai thác và phân tích, dựa trên nguồn dữ liệu hiện có đồng thời tham khảo các công bố của chuyên gia nước ngoài có liên quan.
  
Nhóm Nghiên cứu