Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Viện Khoa học giáo dục Việt Nam với Viện Đánh giá và Chương trình Hàn Quốc

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 17 tháng 7 năm 2012, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tiếp đoàn Viện Đánh giá và Chương trình Hàn Quốc (KICE) sang thăm, làm việc và tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai Viện.

Đến tham dự buổi lễ, về phía Viện Khoa học giáo dục Việt Nam có: GS.TS. Phan Văn Kha - Viện trưởng; đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Phòng HTQT, Phòng QLKH, Trung tâm NCGD Phổ thông, Trung tâm NC Đánh giá KQGD, Đại diện HĐKH Viện. Về phía Viện Đánh giá và Chương trình Hàn Quốc, có: GS.SEONG, Taeje – Chủ tịch KICE; Ông LEE, Kwangwoo – Giám đốc Bộ phận chương trình và giảng dạy; ông MIN, Byungsoo – Phòng Hợp tác quốc tế.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai Viện đã có bài phát biểu chào mừng, sơ lược quá trình hợp tác giữa hai Viện trong những năm qua, giới thiệu thông tin về quá trình hình thành, những chức năng, nhiệm vụ mà hai Viện đang đảm nhiệm, tiềm năng, cơ hội có thể hợp tác giữa hai Viện trong giai đoạn hiện nay.

Hai bên đã cùng nhau thảo luận những vấn đề đang tập trung nghiên cứu, những thế mạnh, những điểm tương đồng, và sự khác biệt trong quá trình thực hiện nghiên cứu, trao đổi các vấn đề giáo dục của Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt là kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc đổi mới giáo dục, chương trình và sách giáo khoa,..

Dựa trên kết quả của buổi làm việc, hai Viện đã thống nhất ký Biên bản ghi nhớ. Một số nội dung ký kết trong biên bản ghi nhớ bao gồm:

1. Hợp tác nghiên cứu trong một số lĩnh vực: Xây dựng chương trình, đánh giá giáo dục, giáo dục năng khiếu, nghiên cứu ứng dụng ICT trong giáo dục,…

2. Hợp tác trong tổ chức các Hội thảo, hội nghị quốc tế về giáo dục;

3. Trao đổi thông tin và tư liệu;

4. Chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và tiến hành nghiên cứu khoa học giáo dục.