Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam ra mắt từ điển bách khoa Britannica

10/08/2017 16:55 GMT+7
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Công ty Encyclopædia Britannica hân hạnh giới thiệu cuốn Từ điển Bách khoa Britannica, cuốn sách được coi là tài liệu tra cứu chính thống, khách quan, “quyền uy” hàng đầu trên thế giới, nay được dịch sang tiếng Việt và xuất bản tại Việt Nam tháng 11 năm 2014.

Anh cuon sach Tap 1.jpg

     T đin Bách khoa Britannica có đ dày hơn 3.000 trang (chia 2 tp) gm trên 25.000 mc t được các son gi ca b sách Encyclopædia Britannica biên son kĩ lưỡng, thuc 51 lĩnh vc: Văn học, Đa lý, Triết hc, Giáo dục, Đin nh - Sân khu, Ngôn ng hc, Vt lý, Tôn giáo, Đng vt hc, Kinh tế, Kiến trúc, Ngh thut... , bao trùm hầu khắp các lĩnh vực kiến thức của con người. Đc bit, n bn này được b sung thêm gn 300 mc t v Vit Nam do các hc gi có uy tín trong nước tuyn chn và biên son, được Công ty bách khoa toàn thư Britannica xét duyt kĩ lưỡng và đưa vào kho tư liu toàn cu của họ.
     T
ừ điển bách khoa có trên 2.500 hình minh ha và bn đ có chất lượng cao. Sách được in 4 màu, bằng chất liệu giấy cao cấp, mỏng, nhẹ.  
     D
án Vit hóa T đin Bách khoa toàn thư Britannica được thực hiện công phu với s tham gia ca 54 dch gi, chuyên gia hàng đu trong các lĩnh vc, các giáo sư, tiến sĩ, ging viên ngoi ng các trường đi hc ln. Đ đến được vi công chúng, T đin Bách khoa Britannica đã phi tri qua nhiều ln hiu đính do 62 chuyên gia, cng tác viên, trong đó có các chuyên gia t đin kì cu thực hiện. Cuốn sách được làm trong thời gian dài và mất nhiều công sức do tính học thuật phức tạp của nội dung các mục từ, cộng với lối viết cô đọng, hàm súc, logic, chặt chẽ của các soạn giả. Chất lượng dch, hiu đính, biên tp, biên son các mc t đu phải được phía Encyclopædia Britannica Hoa Kỳ góp ý sửa chữa, thông qua để đảm bảo tối đa tính khách quan, chính xác, hành văn tự nhiên như văn bản gốc, không gây ảnh hưởng đến thương hiệu toàn cầu của Công ty Encyclopædia Britannica cũng như bộ sách.
     Năm 2006, NXB Giáo dục Việt Nam đã ký hp đng mua bn quyn bn dch tiếng Vit phiên bn rút gn b t đin này, và đây là hp đng bn quyn có giá tr cao nht cho mt cun sách sau khi Vit Nam gia nhp công ước Berne.
     Từ đin Bách khoa Britannica phiên bn tiếng Vit s đáp ng nhu cu ca đông đảo công chúng và của mi gia đình.
- Thông tin thêm v
b sách gc:
     Encyclopædia Britannica xut bn ln đu vào khong 1768 - 1771 ti Edinburgh, Scotland. Đây được coi là b bách khoa tiếng Anh lâu đi và uy tín bc nht. Sách được s dng trong trường hc, gia đình, thư vin và nhiu cơ quan trên toàn thế gii. Tác giả bộ sách gm 100 nhà biên son, 4.000 nhà chuyên môn (trong đó có 110 người đot gii Nobel), từng có 5 đời tng thng Mỹ tham gia nhóm biên soạn.
      T
đin Bách khoa Britannica dng rút gn đã được dịch ra 13 th tiếng: Trung Quc, Thái Lan, Mông C, Tây Ban Nha, Nga, Vit Nam... 
Thông tin liên hệ:
     - Chị Đỗ Bạch Kim – Ban Tuyên truyền-thư viện trường học  NXBGDVN 

      0912042378;
tuyentruyen@nxbgd.vn
      - Anh Phạm Quốc Cường – Quản lý dự án Từ điển Bách khoa Britannica
      0904608096;
cuongeditor@gmail.com