Điểm tin giáo dục đáng chú ý trên các báo mạng tuần 13 năm 2013

10/08/2017 16:55 GMT+7
Công đoàn giáo dục tích cực góp phần thực hiện đổi mới căn bản nền giáo dục Việt Nam; Nghiên cứu khoa học sau đại học: Được chăng hay chớ; Tăng cường quản lý trường mầm non ngoài công lập; Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: Phải đổi mới thực sự về tư duy....

1. Công đoàn giáo dục tích cực góp phần thực hiện đổi mới căn bản nền giáo dục Việt Nam

     (TTXVN) - Ngày 26/3, tại Hà Nội, Công đoàn giáo dục Việt Nam đã tổ chức Đại hội XIV nhiệm kỳ 2013-2018. Tới dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng cùng hơn 270 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1 triệu công đoàn viên từ khắp các công đoàn cơ sở giáo dục trên cả nước. Chi tiết

2. Nghiên cứu khoa học sau đại học: Được chăng hay chớ

     (SGGP) - Học viên cao học không viết nổi một bài báo nghiên cứu. Người có bằng tốt nghiệp thạc sĩ chưa từng kinh qua công trình nghiên cứu khoa học (NCKH) nào. Đó là thực tế đáng buồn hiện nay ở các bậc đào tạo sau đại học (ĐH). Khi mà quy định học viên NCKH còn hết sức lỏng lẻo, mỗi trường công khai tiêu chí xét tốt nghiệp khác nhau thì đam mê nghiên cứu bị đẩy xuống hàng thứ yếu, khả năng tìm tòi, ứng dụng kiến thức của người học gần như bằng 0. Chi tiết

3. Tăng cường quản lý trường mầm non ngoài công lập

     (HNM) - Ngày 26-3, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã gửi công văn tới sở GD-ĐT các tỉnh, thành yêu cầu tăng cường quản lý các trường mầm non ngoài công lập (MNNCL) bởi theo đánh giá của Bộ, hệ thống trường MNNCL đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu gửi con của các bậc phụ huynh, góp phần giảm tình trạng quá tải trong các trường mầm non công lập nhưng công tác quản lý loại hình này còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Chi tiết

4. Hà Nội triển khai quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2020: Giải bài toán quá tải

     (HNM) - Cuối tuần qua, Sở GD-ĐT Hà Nội đã triển khai quy hoạch mạng lưới trường lớp đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Chi tiết

5. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo: Phải đổi mới thực sự về tư duy

     (TG) - Trả lời chất vấn về Giải pháp thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận nhấn mạnh điểm mấu chốt cần thay đổi về nhận thức, phải có nhận thức mới để giải quyết những vấn đề mới cũng như những vấn đề cũ. Chi tiết