Trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

06/12/2021 17:46 GMT+7
Sáng ngày 06/12/2021, tại hội trường A4, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức lễ trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đối với GS. TS. Lê Anh Vinh.

Đến dự buổi lễ, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, cùng đại diện các Vụ, Cục. Về phía Viện, có tập thể Ban Lãnh đạo Viện, đại diện các phòng chức năng. Đặc biệt, tại buổi lễ, có sự tham dự của các vị khách quý là Nguyên Lãnh đạo Viện qua các thời kỳ.
  
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng đối với GS. TS. Lê Anh Vinh
  
Trao quyết định và phát biểu giao nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chúc mừng và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của ông Lê Anh Vinh. Bên cạnh đó, Thứ trưởng khẳng định, việc bổ nhiệm ông Lê Anh Vinh giữ chức vụ Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam thể hiện sự tin tưởng của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là vinh dự đồng thời cũng là một trọng trách lớn đối với ông Lê Anh Vinh và bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, ông Lê Anh Vinh sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin tưởng, tín nhiệm của Lãnh đạo các cấp và tập thể cán bộ nhân viên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
   
Tập thể Ban Lãnh đạo Viện tặng hoa chúc mừng Viện trưởng Lê Anh Vinh
  
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, chú trọng phát triển những lĩnh vực thế mạnh của Viện với vai trò nòng cốt là đơn vị thường trực của Ban soạn thảo Chiến lược phát triển giáo dục phổ thông, là đơn vị chủ trì xây dựng Đề án hoàn thiện khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam... Trong thời gian tới, Viện cần quan tâm hơn nữa tới việc đẩy mạnh hướng nghiên cứu giáo dục cơ bản, trọng tâm và ứng dụng các nghiên cứu trong thực tế để góp phần khẳng định vai trò của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong đời sống kinh tế xã hội.
  
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, đại diện Lãnh đạo Bộ, tặng hoa chúc mừng tập thể Lãnh đạo Viện
  
Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, Tân Viện trưởng trăn trở về việc hoạch định hướng đi của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong bối cảnh những biến động xã hội liên tiếp, kịp thời đáp ứng những đòi hỏi cấp thiết theo sứ mệnh của Viện, tìm lời giải cho những câu hỏi chưa bao giờ được đặt ra, dự phòng ứng biến những tình huống chưa từng có trong lịch sử. Ông cũng cho rằng chìa khóa để bước tiếp và tiến xa trong tương lai phụ thuộc vào việc tối ưu hóa các tiềm năng của chính Viện. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực là mục tiêu hàng đầu, mang tính quyết định với sự phát triển của Viện. Ông nhấn mạnh sự trưởng thành của một nhà khoa học không phụ thuộc vào phòng lab tối tân hay trang thiết bị hiện đại mà xuất phát từ cơ hội được học hỏi, trau dồi, hợp tác và mở rộng mạng lưới nghiên cứu của bản thân.
 
 Viện trưởng phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi lễ 
 
Cuối buổi lễ, GS. TS. Lê Anh Vinh chân thành cảm ơn sự tin tưởng của Đảng ủy và Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, sự tín nhiệm của toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Ông Lê Anh Vinh cảm ơn và cam kết trên cương vị mới sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo sâu sắc và giao nhiệm vụ cụ thể của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, ông cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Lãnh đạo các cấp, sự đoàn kết của tập thể cán bộ nhân viên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
  
 Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm sau buổi lễ
 
Ảnh: Lý Quốc Biên
Tin bài: Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam