Tập huấn Vận dụng phương pháp Giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ vào các môn học ở lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại tỉnh Kon Tum

19/08/2024 09:32 GMT+7
Từ ngày 13 đến 17 tháng 08 năm 2024, tại thành phố Kon Tum, Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về “Vận dụng phương pháp giáo dục song ngữ trong dạy học các môn Tiếng Việt, Toán và Tự nhiên - Xã hội lớp 2 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”.

Đây là đợt thứ hai, khoá tập huấn được tiếp tục tổ chức tại tỉnh Kon Tum dành cho cán bộ quản lý và GV dạy lớp 2 thuộc Kế hoạch hoạt động quí 2, 3 năm 2024, dự án “Học tập và kĩ năng cho trẻ em” theo Quyết định số: 1461/QĐ-BGDĐT, ngày 22/5/2024.
 
Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có TS. Trần Thị Yên – Trưởng Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc , Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Sở GD&ĐT Kon Tum, phòng Giáo dục Tiểu học và Mầm non Sở GD&ĐT Kon Tum cùng các cán bộ quản lý, giáo viên tham gia khoá tập huấn. Bà nhấn mạnh có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ/ giúp cho HS người dân tộc thiểu số tiếp cận với tiếng Việt và tri thức khoa học một cách nhanh chóng và thuận lợi, trong đó có phương pháp Giáo dục Song ngữ được cho là phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Bà mong muốn các phương pháp Giáo dục song ngữ được vận dụng một cách linh hoạt nhằm đạt được mục tiêu môn học, mục tiêu giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Các cán bộ quản lý và giáo viên tham dự đánh giá cao hoạt động này của Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đã giúp các thầy/cô được tiếp cận với các phương pháp giáo dục song ngữ tạo điều kiện thuận lợi trong việc dạy học hiệu quả phù hợp với học sinh người dân tộc thiểu số.
  
Dưới đây một số hình ảnh các hoạt động tập huấn tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum:
 
 
 

 

 

 
  
Tin bài và ảnh: Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc