Tập huấn Vận dụng phương pháp Giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ vào các môn học ở lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại tỉnh Điện Biên

13/08/2024 10:02 GMT+7
Từ ngày 05 đến 09 tháng 08 năm 2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về “Vận dụng phương pháp giáo dục song ngữ trong dạy học các môn Tiếng Việt, Toán và Tự nhiên - Xã hội lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”. Hoạt động này nằm trong kế hoạch của dự án “Học tập và kĩ năng cho trẻ em” theo Quyết định số 1461/QĐ-BGDĐT phê duyệt ngày 22 tháng 5 năm 2024.

Đến dự và khai mạc lớp tập huấn có ông Đỗ Văn Mười – Phó Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học và Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên. Với vai trò phụ trách chuyên môn Tiểu học và các hoạt động thuộc dự án UNICEF của Sở, ông Đỗ Văn Mười hi vọng sau khoá tập huấn, các kiến thức được trao đổi, chia sẻ và tiếp nhận nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên khi triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, phù hợp tính chất đặc thù của các nhà trường vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt với các lớp đầu cấp tiểu học của tỉnh Điện Biên khi tiếp cận với tiếng Việt và các môn học khác. Đồng thời cũng yêu cầu việc vận dụng phương pháp giáo dục song ngữ trên cơ sở tiếng mẹ đẻ là một trong ba nội dung được bồi dưỡng thường xuyên trong năm học cho GV dạy ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh. Phát biểu bế mạc khoá tập huấn ông Đào Thái Lai – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học và Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên chỉ đạo, định hướng và chia sẻ một số thông tin giáo dục của ngành. Qua đó, mong muốn GV vận dụng linh hoạt các phương pháp được tập huấn vào giảng dạy phù hợp với điều kiện của các nhà trường.
 
Khóa tập huấn thu hút sự tham gia của các cán bộ quản lí và giáo viên lớp 1 đến từ chín huyện vùng dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Điện Biên.
 
Sau đây một số hình ảnh các hoạt động tập huấn tại Tp.Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên
 
 
  

 

 

 

 
   
Tin bài và ảnh: Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc