Thông tin luận án "Quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông khu vực đồng bằng sông Hồng"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông khu vực đồng bằng sông Hồng", Chuyên ngành: Quản lý giáo dục, Nghiên cứu sinh: Lương Thị Việt Hà

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ

Tên đề tài luận án tiến sĩ: Quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông khu vực đồng bằng sông Hồng.
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục
Mã số: 62 14 01 14
Nghiên cứu sinh: Lương Thị Việt Hà              
Khoá đào tạo: 2011 - 2014
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Quốc Thành
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
     - Phát triển một số cơ sở lý luận về huy động tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng vào các hoạt động nhà trường, vào quá trình giáo dục và quản lý nhà trường, đặc biệt là quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục ở các trường trung học phổ thông ở Việt Nam.
     - Đánh giá toàn diện về các hoạt động và quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục ở 10 trường trung học phổ thông công lập, tại 5 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng.
     - Xây dựng giải pháp quản lý để huy động hiệu quả sự tham gia của cha mẹ học sinh và thành viên cộng đồng vào nhà trường nhằm nâng cao và đạt hiệu quả trong xã hội hoá giáo dục ở các trường.
     - Xây dựng hệ thống các tiêu chí đánh giá mức độ hiệu quả công tác quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục ở các trường trung học phổ thông và quy trình quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường.
NHỮNG ĐIỂM MỚI CỦA LUẬN ÁN
     Đề tài đã nghiên cứu 3 nội dung chính: (1) Nghiên cứu hoạt động tham gia và quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông theo tiếp cận phối hợp tham gia giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và Cộng đồng; (2) Thực trạng về công tác xã hội hóa giáo dục quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của 10 trường trung học phổ thông tại 05 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng; (3) Kết quả áp dụng trong quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục ở các trường trung học phổ thông. Luận án đã công bố được những kết quả mới, đó là:
     - Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn để đánh giá hiệu quả quản lý hoạt động tham gia xã hội hóa giáo dục của trường trung học phổ thông.
     - Đưa ra các bước của qui trình quản lý hoạt động tham gia xã hội hóa giáo dục của trường trung học phổ thông.
     - Đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác xã hội hoá giáo dục và quản lý hoạt động tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng vào nhà trường đó là phải: Phát triển hệ thống giao tiếp thông tin hai chiều giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng; Chiến lược huy động tham gia của cha mẹ học sinh và thành viên cộng đồng vào hoạt động xã hội hóa giáo dục của trường trung học phổ thông; Nâng cao năng lực quản lý hoạt động tham gia xã hội hoá giáo dục của trường trung học phổ thông.
                           Người hướng dẫn                       Nghiên cứu sinh 

                   PGS.TS Trần Quốc Thành           Lương Thị Việt Hà


Ph.D Thesis Information

Ph.D.Candidate: LUONG THI VIET HA
Topic: Operations management participates educational socialization of high school in the Red River delta region.
Major: Education Management
Code: 62 14 01 14
Ph.D.Candidate: Luong Thi Viet Ha              
Cohort: 2011 - 2014
Supervisor: Associate Professor, Doctor Tran Quoc Thanh
Institution: The Vietnam Institute of Educational Sciences
INNOVATIVE CONTRIBUTIONS OF THE THESIS
     Develop a number of theories on mobilization of parents and community in school activities, in education process and school management, especially in sociliazation of education in Vietnamese secondary schools.
     Comprehensively evaluate sociliazation of education activities in 10 secondary schools in 5 municipalities and provinces in Red River Delta.
     - Develop management measures to fully mobilize parents and community’s  participation in school activities to achive the best results.  
     Develop a system of criteria for evaluation of sociliazation of education activities in secondary schools and school management of sociliazation of education.
INNOVATION OF THESIS
     The thesis looked at three major contents: (1) Study of participation ativities and management of  participation ativities in secondary schools in terms of coordination between schools, parents and community; (2) The reality of sociliazation of education and management of sociliazation of education in 10 secondary schools in 5 Red River Delta municipalities and provinces; (3) Findings of  application in management of sociliazation of education in secondary schools. The thesis has made the following findings:
     -Developed a system of criteria for assessment of effectiveness of management of sociliazation of education
     - Proposed  procedures for management of sociliazation of education activities in secondary schools.
     - Proposed measures to enhance effectiveness of sociliazation of education and management of parents and community’s participation in school activities which are: develop a bilateral communication system between schools and parents and community; startegies for mobilization of parents and community members’ in sociliazation of education in secondary schools; enhance capacity of sociliazation of education activities in secondary schools.

                         Supervisor                                                           Ph.D. Candidate

        Ass. Prof., Dr. Trần Quốc Thành                                     Lương Thị Việt Hà

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh

Tin khác