Thông tin luận án "Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo tiếp cận hợp tác"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo tiếp cận hợp tác", Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Thu Hà

 NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN 

Tên luận án: Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo tiếp cận hợp tác
Ngành khoa học : Lí luận và lịch sử giáo dục - Mã số : 62 14 01 02
Tên cơ sở đào tạo : Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.
Tên tác giả : Nguyễn Thị Thu Hà, khóa đào tạo: 2010
Người hướng dẫn 1 : TS Trần Thị Tố Oanh
Người hướng dẫn 2 : TS. Lê Bích Ngọc
Cơ sở đào tạo : Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
 
Những đóng góp mới của luận án
     1. Mô tả khoa học cách tiếp cận hợp tác trong giáo dục kĩ năng giao tiếp dưới góc độ kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi như là tiếp cận mới trong lĩnh vực này.
     2. Phân tích rõ nội dung, ý nghĩa của một số kĩ năng giao tiếp cụ thể dưới góc độ kĩ năng sống ở trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi cần được giáo dục trong giai đoạn trẻ đến trường mầm non.
     3. Phát hiện một số vấn đề trong thực trạng giáo dục kĩ năng giao tiếp dưới góc độ KNS cho trẻ 5-6 tuổi tại các trường MN hiện nay như chưa hướng dẫn thực hành kĩ năng thường xuyên, nghiêng về dạy ngôn ngữ giao tiếp chứ chưa hẳn dạy kĩ năng giao tiếp, trẻ 5-6 tuổi có tiềm năng lớn phát triển kĩ năng giao tiếp. 
     4. Xây dựng các biện pháp giáo dục kĩ năng giao tiếp dưới góc độ KNS cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo tiếp cận hợp tác tác động vào nhận thức và hành động luyện tập kĩ năng của trẻ, vào thiết kế và thực hiện các hoạt động có tính hợp tác khuyến khích trẻ thực hành giao tiếp, tác động vào các yếu tố môi trường giáo dục để tạo cơ hội cho trẻ thực hành giao tiếp.
 
                         Cán bộ hướng dẫn                   Nghiên cứu sinh

TS. Trần Thị Tố Oanh        TS. Lê Bích Ngọc        Nguyễn Thị Thu Hà


NEW CONTRIBUTIONS OF THE
 THESIS

-Name of the Thesis master of educational science: The communication skills education for preschool children of 5-6 years old with collaborative approach
- Specialization: Theory and history of Education – Code: 62 14 01 02
- Work completed at: VietNam Institute of Educational Sciences
- Author: Nguyen Thi Thu Ha
- Supervisor: Dr.Tran Thi To Oanh
        Dr. Le Bich Ngoc
 
New contributions of the thesis:
- Provide a scientific description of the collaborative approach of CS education in the perspective of LS for kindergarteners of 5-6 years old as the new approach in this field.
- Analyze the content and meaning of some specific CS in the perspective of LS for kindergarteners of 5-6 years old that need to be educated during the kindergarten period.
- Reveal some problems in the current CS education in the perspective of LS for kindergarteners of 5-6 years old at many kindergartens.
- Develop educational measures for CS in the perspective of LS for kindergarteners of 5-6 years old into the awareness and practice of children, and into design and implementation of collaborative activities to encourage children to practice communication skills, to impact on environmental factors to create opportunities for children to practice communicating.

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh