Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc", Nghiên cứu sinh: Hà Đức Đà

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN 
 
- Tên luận án: Phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc
- Tên chuyên ngành: Quản lí Giáo dục.     Mã số: 62 14 01 14.
- Tên nghiên cứu sinh: Hà Đức Đà.           Khóa đào tạo: 2011.   
- Cán bộ hướng dẫn:
1. GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường
2. PGS.TS. Phạm Minh Mục
- Tên cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
 
Những đóng góp mới của luận án:
     1. Xây dựng được khung lí luận về phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS theo lí thuyết phát triển nguồn nhân lực, gồm các thành tố: Phát triển giáo viên THPT người DTTS; Xây dựng đội ngũ giáo viên THPT người DTTS và Phát triển nguồn đào tạo giáo viên THPT người DTTS. Góp phần làm phong phú thêm lí luận về phát triển đội ngũ giáo viên THPT ở Việt Nam. 
     2. Đánh giá được thực trạng đội ngũ giáo viên và phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc theo tiếp cận phát triển nguồn nhân lực.
     3. Đề xuất 6 giải pháp để phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc theo tiếp cận phát triển nguồn nhân lực có tính cần thiết và tính khả thi cao, đó là: Xây dựng qui hoạch phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS vùng Tây Bắc; tuyển dụng, sử dụng đội ngũ giáo viên THPT người DTTS vùng Tây Bắc; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên THPT người DTTS vùng Tây Bắc; xây dựng môi trường giáo dục đa văn hóa trong các trường THPT vùng Tây Bắc; hoàn thiện hệ thống chính sách đối với giáo viên THPT người DTTS; tạo nguồn đào tạo đội ngũ giáo viên THPT người DTTS vùng Tây Bắc. 
     4. Khả năng vận dụng: Tây Bắc là vùng có nhiều DTTS nhất Việt Nam, vì vậy các giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên THPT người DTTS ở các tỉnh vùng Tây Bắc có thể vận dụng cho các vùng DTTS khác của Việt Nam. 
Ngày ...... tháng ...... năm 2016
 
Nghiên cứu sinh                      Cán bộ hướng dẫn 1                    Cán bộ hướng dẫn 2

     Hà Đức Đà              GS.TSKH. Nguyễn Minh Đường         PGS.TS. Phạm Minh Mục


INFORMATION ABOUT ADDED VALUES CONTRIBUTED BY THIS THESIS 

- Title of the thesis: Development of ethnic minority secondary teachers in provinces of Northern West Viet Nam
- Name of the specialised branch: Education Management.     
-  Code: 62 14 01 14.
- Name of PhD candidate: Hà Đức Đà.            Training course: 2011.   
- Instructors:
        Prof. Dr. Nguyễn Minh Đường
       Associate Prof. Dr. Phạm Minh Mục
- Training institution: Institute of Educational Sciences of Việt Nam.
 
Contributions of the thesis:
     1. Developed conceptual framework for developing ethnic minority secondary teachers under the theory of human resource development including three components: Development of ethnic minority secondary teachers; Building capacity of ethnic minority teachers and Creating training source of developing ethnic minority secondary teachers.  It contributed to enrich theories of developing secondary teachers in Việt Nam.
     2. Evaluated status and development of ethnic minority secondary teachers  in Northwest provinces under the approach of human resource development. 
     3. Proposed six main solutions for developing ethnic minority secondary teachers in Northern West provinces under the approach of human resource development, which are highly practical and feasible, : Development of an action plan for developing ethnic minority secondary teachers in Northern West provinces; Recruitment and use of ethnic minority secondary teachers in Northern West provinces; Building capacity and training of ethnic minority secondary teachers; Creating of a culturally diverse environment in secondary schools; Completing a system of supportive policies for ethnic minority secondary teachers; Creating training source for developing new ethnic minority secondary teachers in Northern West provinces.
     4. Feasibility of the thesis: Northern West region has most ethnic minority groups in Việt Nam, therefore solutions of developing ethnic minority secondary teachers in this region would be applied to all other ethnic minority areas in Việt Nam.    

PhD Candidate                            Instructor 1                                            Instructor 2

                      Hà Đức Đà      Prof. Dr. Nguyễn Minh Đường     Associate Prof. Dr. Phạm Minh Mục