Thông tin luận án: "Phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non” của Nghiên cứu sinh Vũ Long Giang

11/10/2024 10:52 GMT+7
Thông tin luận án: "Phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non”; Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục; Mã số: 9140102

THÔNG TIN LUN ÁN

Tên đề tài luận án: Phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non

Chuyên ngành: Lí luận và Lịch sử Giáo dục                Mã số: 9140102

Họ tên NCS: Vũ Long Giang                                      Khóa đào tạo: 2016-2019

Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Thị Tình; TS. Trần Thị Ngọc Trâm

Tên cơ sở đào tạo: Viện khoa học giáo dục Việt Nam  

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Đóng góp về mặt lý luận

- Luận giải và làm rõ cơ sở lí luận về phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.

- Làm rõ khái niệm, cấu trúc năng lực tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non của sinh viên và phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình trong trường mầm non cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.

- Xây dựng khung năng lực và thang đánh giá năng lực tổ chức hoạt động tạo hình của sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.

2. Đóng góp về mặt thực tiễn

- Phát hiện thực trạng về năng lực tổ chức hoạt động tạo hình và phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cũng như các con đường, các lực lượng và yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.

- Đề xuất 04 biện pháp có cơ sở khoa học để phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình cho sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non.

- Khảo nghiệm và thực nghiệm các biện pháp phát triển phát triển năng lực tổ chức hoạt động tạo hình của sinh viên đại học sư phạm ngành giáo dục mầm non đã khẳng định được các biện pháp có tính khả thi và tính hiệu quả

THESIS INFORMATION

Thesis topic: Developing the capacity to organize shaping activities for pedagogical university students majoring in preschool education

Major: Theories and History of Education                    Code: 9140102

Name: Vu Long Giang                                     Period: 2016-2019

Mentor: Associate Prof. Dr Nguyen Thi Tinh; Dr. Tran Thi Ngoc Tram

Training facility: The Vietnam Institute of Educational Sciences  

NEW CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

1. Theoretical contributions

           - Analyze and clarify the theoretical basis for developing the competence to organize art activities for students in early childhood education at pedagogical universities.

           - Clarify the concept and structure of the competence to organize art activities in preschools for students, and develop the competence to organize art activities in preschools for early childhood education students at pedagogical universities.

           - Develop a competency framework and an evaluation scale for the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.

2. Practical contributions

- Identify the current status of the competence to organize art activities and the development of this competence, as well as the pathways, forces, and factors affecting the development of the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.

- Propose four scientifically grounded measures to develop the competence to organize art activities for early childhood education students at pedagogical universities.

- Test and experiment with the proposed measures to develop the competence to organize art activities for early childhood education students, confirming the feasibility and effectiveness of these measures.

Tin khác