Thông tin luận án: "Dạy học Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kỹ thuật Mỏ và Kỹ thuật Địa chất theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp” của Nghiên cứu sinh Nguyễn Mạnh Cường

21/05/2024 09:19 GMT+7
Thông tin luận án: "Dạy học Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kỹ thuật Mỏ và Kỹ thuật Địa chất theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp”; Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn; Mã số: 9140111

- Tên luận án: Dạy học Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kỹ thuật Mỏ và Kỹ thuật Địa chất theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp.

- Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn

- Mã số: 9.14.01.11

- Nghiên cứu sinh: Nguyễn Mạnh Cường - Khoá 2015

- Tập thể hướng dẫn: Cán bộ hướng dẫn 1: PGS.TS. Đỗ Tiến Đạt

                               Cán bộ hướng dẫn 2: PGS. TS. Nguyễn Thị Lan Phương

- Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

- Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận, những điểm mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án:

+     Đưa ra quan điểm và đề xuất mô hình dạy học đại học gắn với thực tiễn nghề nghiệp bằng cách vận dụng lí thuyết học tập đích thực.

+     Đề xuất các kỹ năng nghề nghiệp của ngành Kỹ thuật mỏ và Kỹ thuật địa chất có thể hình thành và phát triển cho sinh viên thông qua việc dạy học học phần Xác suất và Thống kê theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp.

+     Đề xuất cách thức thiết kế, tổ chức, triển khai dạy học học phần Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kỹ thuật mỏ và Kỹ thuật địa chất theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp.

+     Đề xuất một số biện pháp dạy học Xác suất và Thống kê cho sinh viên ngành Kỹ thuật mỏ và Kỹ thuật địa chất theo hướng gắn với thực tiễn nghề nghiệp nhằm góp phần đáp ứng chuẩn đầu ra của ngành học cho SV.

INFORMATION ABOUT NEW ACADEMIC CONTRIBUTIONS, REASONING OF THE THESIS.

- Thesis Name: Teaching Probability and Statistics for the students in Mining Engineering and Geological Engineering majors in a way that is linked to professional practice.

- Specialization: Theory and Methods of teaching subject.

- Numeric code: 9.14.01.11

- Fellow: Nguyen Manh Cuong - Courses: 2015

- Collective guidance: Guidance Officer 1: Assoc.Prof, Ph.D Do Tien Dat

                                    Guidance Officer 2: Assoc.Prof, Ph.D Nguyen Thi Lan Phuong

- Training institutions: Vietnam Institute of Education Sciences.

- New academic contributions, theoretical, the new point is drawn from the results of research and surveys of the thesis:

+ Offer opinions and propose university teaching models in a way that is linked to professional practice by applying authentic learning theory.

+ Proposing professional skills of Mining Engineering and Geological Engineering industry that can be formed and developed for students through teaching Probability and Statistics modules in a way that is linked to professional practice.

+ Propose ways to design, organize, and implement teaching the Probability and Statistics module for students in Mining Engineering and Geological Engineering majors in a way that is linked to professional practice.

+ Propose some pedagogical measures to teach Probability and Statistics for students in Mining Engineering and Geological Engineering in a way that is linked to professional practice to contribute to meeting the outcomes standards of the major for students.

Tin khác