Đoàn Cán bộ của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào thăm và làm việc với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 04/03/2013, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã đón tiếp Đoàn Cán bộ của Bộ Giáo dục và Tthể thao Lào do Ông Thongkeo ASA-Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục Lào làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với Viện

     Tham dự buổi làm việc có: ông Thongkeo ASA - trưởng đoàn, cùng các thành viên; Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Chuyên Viện Vụ Hợp tác Quốc tế của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam; đại diện Lãnh đạo Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, có GS.TS. Nguyễn Lộc, cùng Lãnh đạo các phòng, ban liên quan, các chuyên gia xây dựng, biên soạn chương trình của Viện.

Doanlao2.jpg

     Thay mặt Lãnh đạo Viện, GS.TS. Nguyễn Lộc đã có bài phát biểu chào mừng Đoàn, và đánh giá cao về việc đoàn Bộ Giáo dục và Thể thao Lào đã sang làm việc và trao đổi, học hỏi kinh nghiệm để đặt nền móng cho những hoạt động tiếp theo giữa hai bên Việt - Lào, đây là một dip tốt để hai bên cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, và mong muốn trong tương lai sẽ có nhiều chương trình, dự án sẽ được hai bên cùng nhau thực hiện.
     Ông Thongkeo ASA, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục Lào cho rằng qua chuyến thăm quan này Lào sẽ tăng cường học hỏi và trao đổi nhiều hơn nữa để hoàn thiện hơn chương trình giáo dục của Lào. Có thể thấy, trong những năm qua nguồn nhân lực của Lào được gửi sang để đào tạo tại Việt Nam đã ngày càng tăng. Việc cải cách giáo dục tại Lào mới thực hiện 2 năm gần đây, việc cải cách chương trình, sách giáo khoa của Lào vẫn còn nhiều việc phải làm. Do vậy chính phủ Lào cử Đoàn sang học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam, trong thời gian này Đoàn công tác muốn đi sâu hơn tìm hiểu 02 bộ môn: Toán và tiếng Việt (Tiếng Việt để về biên soạn sách tiếng Lào) và học hỏi phương pháp đánh giá chương trình của Việt Nam.
     Tại buổi gặp mặt, hai bên đã cùng nhau trao đổi mục tiêu, nội dung, kế hoạch làm việc cụ thể của Đoàn công tác và sơ lược bối cảnh hợp tác của hai nước Việt – Lào. Qua đó cho thấy, Đoàn làm việc sẽ cùng với các chuyên gia của Viện tập trung vào các vấn đề xây dựng, biện soạn thẩm định chương trình và sách giáo khoa, cụ thể trong đợt này sẽ tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệp trong việc xây dựng, biên soạn và thẩm định chương trình của hai môn học là Toán và Tiếng Việt.

doanLao1.jpg

     Đoàn công tác sẽ làm việc với Viện trong thời gian 03 ngày (từ ngày 04/3/2013 đến 06/3/2013)