Thông báo tuyển sinh vào học lớp sáu tại trường THCS Thực nghiệm năm học 2018-2019

26/05/2018 12:47 GMT+7

 

THÔNG BÁO TUYỂN SINH LỚP SÁU NĂM HỌC 2018– 2019
 
Căn cứ vào kế hoạch nghiên cứu khoa học của Viện khoa học giáo dục Việt Nam và nhiệm vụ triển khai thực nghiệm của nhà trường trong năm học 2018 – 2019.

Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, qui mô trường lớp, đội ngũ giáo viên, Trường THCS Thực nghiệm sẽ tuyển sinh vào học lớp Sáu năm học 2018 – 2019 theo kế hoạch sau:

1. Đối tượng tuyển: các em học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đúng độ tuổi theo quy định và đã hoàn thành chương trình Tiểu học.

2. Số lượng dự kiến tuyển: 130 HS

3. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

4. Thời gian và kế hoạch tuyển sinh:

- Ngày 22/05/2018 trình đề án và Kế hoạch tuyển sinh lên Viện KHGD VN xin phê duyệt.

- Ngày 25/05/2018 thông báo đến PHHS về Kế hoạch tuyển sinh của nhà trường tại 50 Liễu Giai – Ba Đình – Hà Nội, trên website của Viện KHGDVN (http:/vnies.edu.vn) và Trường THCS Thực nghiệm (www.thucnghiem.edu.vn).

Phụ huynh học sinh tìm hiểu và lấy đơn trên website của trường, của Viện KHGD Việt Nam để đăng ký xin dự tuyển.

- Từ ngày 11/06/2018 đến hết ngày 15/06/2018: Văn phòng (tầng 1 khu nhà B) nhận hồ sơ theo giờ hành chính (Sáng từ 8h00 đến 11h00, chiều từ 14h00 đến 16h30) gồm:

+ Đơn đăng kí dự tuyển (theo mẫu có dán ảnh);

+ Bản photo học bạ Tiểu học có xác nhận hoàn thành chương trình Tiểu học;

+ Bản sao công chứng giấy khai sinh;

+ Bản sao công chứng giấy chứng nhận ưu tiên, khuyến khích.

- Ngày 02/07/2018: Công bố danh sách trúng tuyển

- Từ ngày 02/07/2018 đến hết ngày 06/07/2018: Văn phòng trường nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển trong giờ hành chính (sáng từ 8h00 đến 11h00, chiều từ 14h00 đến 16h30).

5. Hồ sơ cần nộp khi được trúng tuyển:

- Học bạ chính của bậc Tiểu học (có chứng nhận đã hoàn thành chương trình Tiểu học);

- Bản sao giấy khai sinh hợp lệ;

- Giấy chứng nhận ưu tiên, khuyến khích hợp lệ;

- Bản phô tô sổ hộ khẩu (mang theo bản chính để đối chiếu)

- 02 ảnh 3x4.

Nhà trường không tiếp nhận hồ sơ đối với những em đã trúng tuyển nhưng không nộp hồ sơ đúng hạn. Nếu chưa đủ chỉ tiêu đợt 1, nhà trường sẽ tuyển bổ sung đợt 2.  

Vì quyền lợi của con em mình, PHHS cần tìm hiểu và cân nhắc trước khi xin học. Sau khi nộp hồ sơ, nhà trường không trả lại.

 
 

HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

 

PHƯƠNG THỨC VÀ TIÊU CHÍ TUYỂN SINH VÀO LỚP SÁU

NĂM HỌC 2018 – 2019

 

1. Phương thức tuyển sinh

Xét tuyển, căn cứ vào điểm tuyển sinh (ĐTS) để tuyển sinh:

ĐTS = Điểm xét tuyển + Điểm ưu tiên, khuyến khích

+ Điểm xét tuyển: Dựa vào tổng điểm kiểm tra môn Toán và Tiếng Việt cuối năm của 5 năm học tiểu học (thang điểm 10) và các điều kiện ưu tiên khuyến khích.

+ Điểm ưu tiên khuyến khích: xem tiêu chí.

2. Tiêu chí xét tuyển

a/ Đối tượng và điều kiện dự tuyển

- Học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đúng độ tuổi theo quy định.

- Đã hoàn thành chương trình Tiểu học, trong đó:

+ Xếp loại giáo dục khá trở lên năm lớp 1

+ Đạt được các phẩm chất năng lực ở lớp 2, lớp 3                                       

+ Đạt ở mức tốt 2/3 các năng lực và 3/4 các phẩm chất trở lên ở lớp 4, lớp 5

b/ Các trường hợp ưu tiên, khuyến khích (tổng không quá 5 điểm)

* Điểm ưu tiên:

- Cộng 2 điểm cho học sinh gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, học sinh là con các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, ngoài hải đảo.

- Cộng 1,5 điểm đối với học sinh trường Tiểu học Thực Nghiệm.

* Điểm khuyến khích: Cộng điểm khuyến khích cho học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi và các giải về Văn nghệ, Thể dục thể thao, Tiếng Anh (ngành giáo dục tổ chức hoặc phối hợp tổ chức) và có giấy chứng nhận hợp lệ, cụ thể như sau:

- Cộng 3 điểm: cho HS đạt giải Nhất, giải Nhì cấp Quốc gia

- Cộng 2,5 điểm: cho HS đạt giải Ba Quốc gia trở lên; giải Nhất, Nhì Thành phố.

- Cộng 2 điểm: cho HS đạt giải Ba Thành phố, giải Nhất Quận, chứng chỉ ngoại ngữ B1 trở lên.

- Cộng 1 điểm: cho HS đạt giải Nhì, giải Ba cấp Quận.

 

HỘI ĐỒNG TUYỂN SINH

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỐI VỚI CÁC BẬC PHỤ HUYNH

 

Tầm nhìn: Xây dựng một môi trường học tập và làm việc thân thiện, công bằng, văn hóa, kỉ luật, trong đó cán bộ giáo viên và học sinh được tạo điều kiện phát huy năng lực của mình;  tiên phong trong việc áp dụng những mô hình, phương pháp dạy học tiên tiến, hiệu quả.

Sứ mạng: Trường là cơ sở nhằm đảm bảo cho những đổi mới của ngành giáo dục được thử nghiệm một cách đầy đủ, triệt để, hiệu quả và trung thực nhất trước khi chuyển giao thực hiện đại trà trong các trường trên cả nước. Trường sẽ tiếp tục truyền thống tốt đẹp đã có cũng như đáp ứng những kì vọng của cha mẹ học sinh khi muốn con em mình có một môi trường học tập hạnh phúc.

Mục tiêu: Trong từng năm học, trường phấn đấu nâng cao chất lượng về đội ngũ, về cơ sở vật chất, về chương trình giáo dục nhà trường để đảm bảo hoàn thành sứ mạng của mình. Đảm bảo cho học sinh của nhà trường được hưởng một nền giáo dục tốt nhất như cam kết: Học sinh được phát triển toàn diện, phát triển năng lực, phẩm chất, học kĩ năng sống, được dạy cách học để có thể áp dụng trong cuộc sống.

Điều kiện giáo dục

- Đội ngũ cán bộ giáo viên đạt và vượt chuẩn với 25% thạc sĩ, 70% cử nhân đại học, có năng lực và trách nhiệm, tận tâm với nghệ. Bên cạnh đó trường còn được sự hỗ trợ của đội ngũ các Giáo sư, tiến sĩ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và cộng tác viên của các đơn vị có chức năng giáo dục khác.

- Hệ thống phòng học, phòng chức năng được trang bị điều hòa nhiệt độ, máy chiếu, thiết bị đồ dùng dạy học, CSVC đủ điều kiện cần thiết cho nhà trường tổ chức tốt công tác giáo dục toàn diện cho học sinh.

Những thành tựu đã đạt được

- Xây dựng môi trường làm việc và học tập thân thiện, lành mạnh, văn minh.

- Học sinh năng động, tự tin, sáng tạo trong học tập và tham gia tích cực, hiệu quả trong nhiều hoạt động tập thể, phát huy tốt vai trò của cá nhân.

- Kết quả thi vào THPT có gần 90% học sinh vào các trường THPT công lập, điểm TB các môn Toán, Văn vào lớp 10 thường đứng ở tốp đầu của Quận Ba Đình.

- Học sinh và giáo viên tham gia các cuộc thi HSG, GVG các cấp và đạt nhiều giải cao.

- Học sinh tham gia các cuộc thi Quốc tế đạt nhiều giải cao.

Chương trình giáo dục nhà trường

Trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT, theo chức năng nhiệm vụ cũng như dựa trên điều kiện thực tế, trường xây dựng chương trình giáo dục nhà trường nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong từng năm học cũng như định hướng chiến lược lâu dài. Những hoạt động giáo dục nổi bật là:

- Hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo chủ đề bao gồm các CLB, tham quan dã ngoại, hội chợ khoa học, hội thi văn nghệ, thể thao, tìm hiểu về văn hóa địa phương, hoạt động từ thiện, hoạt động vì cộng đồng, bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường truyền cảm hứng, môi trường văn hóa, giao lưu văn hóa với bạn bè trong và ngoài nước, tham gia các cuộc thi hùng biện Tiếng Anh, thi nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước…

- Tổ chức trải nghiệm trong các môn học thông qua các hình thức: Dạy học STEM, học thực địa, học dự án, đóng vai, thuyết trình,  thực hành thí nghiệm, xem phim khoa học, học với các chuyên gia…

- Thực nghiệm các mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, các thành tựu nghiên cứu khoa học mới nhất của Viện KHGD Việt Nam và của Bộ GD&ĐT.

- Tăng cường ngoại ngữ với chương trình Tiếng Anh mới của Bộ GD&ĐT cùng với việc bổ trợ Tiếng Anh giao tiếp cùng giáo viên bản ngữ. Bên cạnh đó trường cũng tổ chức dạy Tiếng Nhật cho một lớp ở mỗi khối.

- Tổ chức giáo dục kĩ năng sống, lồng ghép  thông qua mọi hoạt động giáo dục trong nhà trường.

- Tổ chức dạy học bán trú cho 100% học sinh tại trường. Bên cạnh đó trường tổ chức một số CLB ngoài giờ học: CLB bóng rổ, bóng đá, bóng bàn, Robotic, lập trình, nhiếp ảnh, âm nhạc, truyền thông, nấu ăn và một số CLB môn học yêu thích. Bếp ăn bán trú đặt tại trường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đủ dinh dưỡng cho học sinh.

Tài chính và cơ sở vật chất

Nằm trong lộ trình tự chủ của Viện KHGD VN, bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước được cấp và những đầu tư ban đầu về cơ sở hạ tầng phòng ốc, trường THCS Thực Nghiệm phối hợp và thỏa thuận với CMHS trong việc huy động tài chính cho việc bảo đảm trang bị về CSVC cho các hoạt động của nhà trường, tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh cũng như đảm bảo các chi phí thường xuyên khác cho hoạt động của nhà trường. Những khoản đóng góp:

- Hỗ trợ kinh phí tự nguyện cho 4 năm học để tăng cường CSVC phục vụ học sinh, tạo dựng khung cảnh sư phạm, lớp học và những phương tiện phục vụ bán trú khác.

- Học phí để đảm bảo các nội dung giáo dục trong chương trình giáo dục nhà trường (Dạy bán trú, hai buổi/ ngày, học thực địa, học kĩ năng sống, bổ trợ Tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tiền điện nước, nước uống).

- Đóng góp theo quy định chung: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, quỹ khuyến học, quỹ Đội, quỹ hội CMHS…

- Tiền ăn trưa theo thỏa thuận.

 

Phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về nhà trường và một số điều trên để có quyết định phù hợp với quyền lợi của con em mình và gia đình.

BAN GIÁM HIỆU