Điểm tin giáo dục đáng chú ý trên các báo mạng tuần 35 năm 2013

10/08/2017 16:55 GMT+7
1. Khuyến khích không chấm điểm học sinh lớp 1; 2. 'Dạy trước chương trình lớp một là phản khoa học'; 3. Vẫn cần một kỳ thi đánh giá chuẩn cho bậc trung học;...

1. Khuyến khích không chấm điểm học sinh lớp 1
     (VnExpress)-Năm học 2013 - 2014, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường không chấm điểm học sinh lớp 1 mà đánh giá theo hướng động viên, khuyến khích, ghi nhận sự tiến bộ, giúp các em cảm thấy tự tin và thích thú học tập.
Chi tiết

2. 'Dạy trước chương trình lớp một là phản khoa học'
     (VnExpress)-Trao đổi với VnExpress, Vụ trưởng Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh cho rằng ép tập tô, tập viết chữ khi cơ xương tay còn yếu, khả năng chịu đựng của thị giác chưa bền... sẽ làm trẻ căng thẳng, mệt mỏi.
Chi tiết

3. Vẫn cần một kỳ thi đánh giá chuẩn cho bậc trung học
     (NDĐT)-Đã đến lúc chúng ta có thể đặt vấn đề chỉ tổ chức một kỳ thi tốt nghiệp THPT làm cơ sở cho việc lựa chọn thí sinh đạt yêu cầu tốt nghiệp THPT và lựa chọn thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng để giảm đi những áp lực cho học sinh và xã hội.
Chi tiết

4. Hướng đến phát triển toán học ứng dụng

     (SGGP)-Ngày 24-8, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu cao cấp (NCCC) về Toán đã tổ chức hội thảo sơ kết 2 năm hoạt động. Với nhiều kết quả ấn tượng, viện tiếp tục được kỳ vọng nhiều trọng trách lớn để làm rạng danh nền toán học Việt Nam.
Chi tiết

5. Hà Nội nhân rộng mô hình trường học mới

     (GD&TĐ) – Mô hình trường học mới (VNEN) đang được triển khai thí điểm tại nhiều tỉnh/thành trên cả nước, mang lại những hiệu quả đáng khích lệ và thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh. Sau 1 năm thí điểm tại 1 trường duy nhất, năm học mới, Hà Nội quyết định nhân rộng mô hình này tại 50 trường/15 quận, huyện.
Chi tiết

6. Tăng cường bồi dưỡng giáo viên qua mạng Internet

     (GD&TĐ) - Chiều nay (26/8), Bộ GD&ĐT đã tổ chức tập huấn trực tuyến Triển khai thí điểm bồi dưỡng giáo viên qua mạng Internet và thí điểm triển khai phương pháp "Bàn tay nặn bột".
Chi tiết