Điểm tin giáo dục đáng chú ý trên các báo mạng tuần 33 năm 2013

10/08/2017 16:55 GMT+7
1. Năm học 2013-2014, nhân rộng mô hình trường học mới; 2. Giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục đại học;5. Đổi mới cách dạy - học môn Giáo dục công dân;...

1. Năm học 2013-2014, nhân rộng mô hình trường học mới
     (SGGP)-Năm học 2012 - 2013, Bộ GD-ĐT đã triển khai thí điểm mô hình trường học mới (VNEN) tại 1.447 trường tiểu học thuộc 63 tỉnh, TP trên cả nước. Đây là mô hình tổ chức trường học dựa trên nguyên tắc đổi mới phương pháp dạy và học, lấy người học làm vị trí trung tâm. Sau hơn một năm triển khai áp dụng, nhiều địa phương khẳng định sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này vào việc tổ chức trường, lớp, bảo đảm tính chủ động, sáng tạo trong việc truyền thụ tri thức cho học sinh.
Chi tiết

2. Giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo giáo dục đại học
     (GD&TĐ) - Tình trạng tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ không đạt chỉ tiêu; Hiệu quả đào tạo, sự mất cân đối về ngành nghề; Vấn đề việc làm của SV tốt nghiệp ra trường... đã được cử tri đặt câu hỏi tới Bộ trưởng Phạm Vũ Luận.
Chi tiết

3. Nếu làm tốt, 3 năm nữa GD sẽ có kết quả khả quan
     (GDVN) - Những ngày qua, cuộc tranh luận về chủ đề “có nên bỏ thi tốt nghiệp THPT” đang thu hút sự chú ý đặc biệt của nhiều nhà nghiên cứu giáo dục, các nhà khoa học và dư luận cả nước.
Chi tiết

4. Không cho điểm học sinh lớp 1: Ủng hộ nhưng vẫn âu lo
     (Dân trí) -Các nhà quản lý giáo dục cho rằng, không cho điểm đối với học sinh lớp 1 sẽ giảm áp lực cho chính các em và cả phụ huynh. Tuy nhiên, dưới góc độ của giáo viên và phụ huynh thì vẫn còn đó những trăn trở và lo lắng về chủ trương mới này.
Chi tiết
     Tin liên quan:
Sẽ có lộ trình thực hiện không chấm điểm học sinh lớp 1

5. Đổi mới cách dạy - học môn Giáo dục công dân

     
(GD&TĐ) – Ngày 10/8, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã khai mạc Hội thảo Quốc gia về Giáo dục đạo đức công dân trong giáo dục phổ thông Việt Nam. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.
Chi tiết
    Tin liên quan:
Không thể dạy đạo đức bằng cách áp đặt

6. Đổi mới tư duy quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng giáo viên

     (ĐBND)-Tại hội thảo Bàn về giải pháp đột phá đổi mới quản lý giáo dục trong giai đoạn hiện nay diễn ra ngày 9.8, các nhà giáo, nhà khoa học, lãnh đạo các Sở GD - ĐT, trường ĐH, viện nghiên cứu... đã đề cập đến những vấn đề trọng yếu của đổi mới quản lý giáo dục, trong đó nhấn mạnh đổi mới tư duy quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo cũng như các vấn đề liên quan đến giáo viên.
Chi tiết