Hội thảo Xếp hạng và quản trị đại học

27/10/2017 16:11 GMT+7
Sáng ngày 26/7/2017, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Deankin (Australia) tổ chức Hội thảo Xếp hạng và quản trị đại học.

Tham dự hội thảo có Ngài Craig Chittick – Đại sứ Australia tại Việt Nam, bà Joanna Wood – Tham tán Giáo dục và Khoa học Đại sứ quán Australia, ông John Molony – Giám đốc phát triển quốc tế Đại học Deakin, ông Michael Croft – Trưởng Đại diện và ông Toshi Matsumoto – Trưởng bộ phận Giáo dục, Văn phòng UNESCO tại Việt Nam, GS. TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, các đại diện đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội, cùng đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý đến từ các Viện nghiên cứu, các trường đại học và cao đẳng trên cả nước.

Phát biểu tại hội thảo, GS.TS. Trần Công Phong cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Đại sứ quán Australia, các đại diện Đại học Deankin và các vị khách mời; bày tỏ sự trân trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Autralia trong lĩnh vực giáo dục; nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Hội thảo trong bối cảnh Việt Nam đang đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo. GS.TS Trần Công Phong khẳng định: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, xếp hạng đại học là  xu thế chung của giáo dục đại học trên thế giới. Đổi mới sáng tạo trong quản lý tại các trường đại học cần được được tiếp cận từ chất lượng, sứ mạng và xếp hạng. Trong ý nghĩa đó, xếp hạng được coi là một đóng góp rất có giá trị cho các trường đại học để nâng cao chất lượng. Việt Nam tham khảo và học tập các mô hình đảm bảo và kiểm định chất lượng của các nước tiên tiến trên thế giới mà một trong các lựa chọn hàng đầu chính là Australia. Hội thảo này sẽ tạo cơ hội cho các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách gặp gỡ để chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn về tiêu chí đánh giá các cơ sở đào tạo trên nguyên tắc phù hợp với hoàn cảnh của Việt Nam, tin cậy, khách quan và hướng tới chuẩn mực quốc tế; giúp các trường đại học xác định vị thế của mình trên thế giới, nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng để đáp ứng nhu cầu các công việc trong tương lai.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các bài thuyết trình về Hệ thống giáo dục đại học AustraliaXếp hạng đại họcQuản lí và cơ cấu các trường đại học do bà Joanna Wood và ông John Molony trình bày. Các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận, đặt nhiều câu hỏi về các tiêu chí xếp loại, phân hạng cơ sở đào tạo; về Hội đồng quản trị và vai trò của các bên liên quan trong quản trị đại học; về việc vận dụng trong phân tầng, xếp loại cơ sở đào tạo Việt Nam.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

1/Lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo

 

1.jpg

2/Ngài Craig Chittick – Đại sứ Australia tại Việt Nam và GS.TS Trần Công Phong – Viện trưởng Viện KHGDVN phát biểu khai mạc Hội thảo

 

0.jpg

2.jpg

 
3/ Các diễn giả Australia thuyết trình tại Hội thảo 
 

3.jpg

Bà Joanna Wood – Tham tán Giáo dục và khoa học Đại sứ quán Australia 
chia sẻ về Hệ thống giáo dục đại học Australia 

4.jpg

Ông John Molony – Giám đốc phát triển quốc tế Đại học Deakin 
chia sẻ Hệ thống xếp hạng các trường đại học trên thế giới 
và kinh nghiệm quản lí các trường đại học ở Australia 

4/Một số đại biểu Việt Nam chia sẻ, trao đổi tại Hội thảo

 

5.jpg

 

6.jpg

 

5/Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức

 

7.jpg