Tập huấn chuyên môn về Đổi mới và nâng cao chất lượng Giáo dục Mầm non ở Việt Nam

16/10/2017 10:17 GMT+7
Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo quốc tế Đổi mới và nâng cao chất lượng Giáo dục Mầm non ở Việt Nam, ngày 12/10/2017, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Đại học Waikato (New Zealand) và Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam tổ chức đợt Tập huấn chuyên môn trong Giáo dục Mầm non tại Trường Mầm nonĐô thị Sài Đồng, Quận Long Biên, Hà Nội.

Tham dự tập huấn, ngoài các chuyên gia, giảng viên đến từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Đại học Waikato còn có hơn 160 đại biểu, khách mời, học viên là nhà quản lí, nhà nghiên cứu, nhà giáo dục đến từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học, cao đẳng và các trường mầm non trên cả nước.

Các học viên đã được chia sẻ kinh nghiệm và bồi dưỡng chuyên môn 05 chủ đề. Trong đó, các chuyên gia đến từ Đại học Waikato thực hiện 04 chuyên đề: 1) Phát triển chương trình giáo dục mầm non từ chương trình quốc gia đến chương trình nhà trường: Kinh nghiệm từ New Zealand; 2) Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non: Kinh nghiệm từ New Zealand; 3) Tăng cường khả năng đọc, viết cho trẻ mầm non; 4) Sử dụng ICT trong giáo dục mầm non. PGS.TS. Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trực tiếp chia sẻ nhiều kinh nghiệm giúp trẻ em mầm non làm quen với toán học qua các hoạt động trò chơi lí thú với Chuyên đề 5: Làm quen với toán học cho trẻ Mầm non. Các bài tập huấn đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía các đại biểu, khách mời và các học viên.

Kết thúc khóa học, các học viên đã được cấp Chứng nhận Hoàn thành khóa tập huấn chuyên môn về “Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Việt Nam” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Đại học Waikato (New Zealand) cấp.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 PGS.TS. Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện KHGDNV, Trưởng Ban Tổ chức Hội thảo khai mạc đợt tập huấn

 
 Bà Sara Archar tập huấn chuyên đề Sử dụng ICT trong giáo dục mầm non
 
 
 
Bà Claire McLachlan trình bày chuyên đề Tăng cường khả năng đọc, viết cho trẻ mầm non
 
 Phó Viện trưởng – PGS.TS. Lê Anh Vinh chia sẻ về chủ đề Làm quen với toán học cho trẻ Mầm non
 
 
 
 
 Các chuyên gia, đại biểu tham dự trao đổi thảo luận
 
 Các đại biểu, khách mời và học viên tham gia tập huấn

 

  Các học viên được Ban Tổ chức trao chứng nhận

 Các đại biểu, khách mời và học viên được Ban Tổ chức trao chứng nhận

 
 PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh phát biểu chức mừng các đại biểu, khách mời và học viên đã hoàn thành tốt đợt tập huấn
 
Các đại biểu, khách mời và học viên chụp hình lưu niệm với Ban Tổ chức