Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh cấp trung học cơ sở”

18/07/2024 16:32 GMT+7
Chiều ngày 18/07/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng bộ công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh cấp trung học cơ sở”, mã số: B2022-VKG-06 do TS. Hà Thị Thúy làm chủ nhiệm.

Tham dự buổi nghiệm thu có GS. TS.Lê Anh Vinh làm Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, các đại diện các phòng chức năng, các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Hà Thị Thúy trình bày các kết quả nghiên cứu của đề tài. Mục tiêu chung đề tài là xây dựng các công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và năng lực hợp tác cuả học sinh trung học cơ sở. Các kết quả cụ thể của đề tài bao gồm:
 
- Xây dựng khung đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác bao gồm bảy thành tố, 18 tiêu chí, 20 chỉ báo. Các chỉ báo này là căn cứ lựa chọn thiết lập nên các phiếu đánh giá, thông qua đó, giáo viên có thể chủ động lựa chọn các chỉ báo để xây dựng nên phiếu đánh giá năng lực giao tiêp và hợp tác phù hợp với bối cảnh giáo dục cụ thể.
- Xây dựng các bộ công cụ đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác dành cho các đối tượng liên quan.
- Cung cấp cơ sở khoa học để giáo viên có thể đánh giá bằng nhận xét, phù hợp với chỉ đạo của Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
  
Các thành viên hội đồng đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được của đề tài, đồng thời khuyến nghị nhóm nghiên cứu rà soát, điều chỉnh các nội dung theo góp ý của hội đồng.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác