Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của HS trong môn KHTN cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong CTGDPT 2018”

02/07/2024 10:51 GMT+7
Chiều ngày 01/7/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.13, do TS. Dương Quang Ngọc làm chủ nhiệm.

Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10. 
  
Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TS. Lê Anh Vinh - Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng trực thuộc Viện, cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Dương Quang Ngọc trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chương trình môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Kết quả nghiên cứu:
(1) Xác định cơ sở khoa học của việc xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất trong môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(2) Đề xuất chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chương trình môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(3) Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh trong môn Khoa học tự nhiên cấp THCS và các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học cấp THPT trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Sau phần trình bày kết quả nghiên cứu, các thành viên hội đồng đánh giá báo cáo tổng kết đề tài và góp ý điều chỉnh, bổ sung các nội dung nhằm nâng cao chất lượng đề tài.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác