Nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”

01/07/2024 08:59 GMT+7
Chiều ngày 28/6/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu cơ sở đề tài KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.VKG.04, do TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh làm chủ nhiệm. Đây là một trong chuỗi 17 đề tài thuộc Chương trình KH&CN cấp Bộ “Nghiên cứu xây dựng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất của học sinh trong các môn học và hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018”, mã số CT.2022.10.


Hội đồng nghiệm thu đề tài
 
Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TS. Lê Anh Vinh - Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng trực thuộc Viện, cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Nguyễn Thị Kiều Oanh trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đã đạt được. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Kết quả nghiên cứu:
(1) Xác định khung lí luận về năng lực và phẩm chất cần được phát triển ở môn Toán cấp tiểu học;
(2) Phân tích được kinh nghiệm quốc tế và thực trạng trong nước về chuẩn đánh giá năng lực, phẩm chất, công cụ đánh giá năng lực, phẩm chất trong dạy học môn Toán cấp tiểu học.
(3) Xây dựng được chuẩn đánh giá năng lực, phẩm chất học sinh trên cơ sở yêu cầu cần đạt của chương trình môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(4) Xây dựng được mẫu minh họa công cụ đánh giá năng lực và phẩm chất tương thích với yêu cầu cần đạt, chuẩn đánh giá môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018;
(5) Biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng chuẩn đánh giá năng lực và phẩm chất học sinh trong môn Toán cấp tiểu học trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
 
Sau phần trình bày kết quả nghiên cứu, các thành viên hội đồng đánh giá báo cáo tổng kết đề tài và góp ý điều chỉnh, bổ sung các nội dung nhằm nâng cao chất lượng đề tài.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác