Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục mầm non địa phương theo mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc”
Chiều ngày 19/7/2024, tại phòng họp A4, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục mầm non địa phương theo mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc”, mã số B2022-VKG-09, do ThS. Nguyễn Thị Trang làm chủ nhiệm.
Hội đồng nghiệm thu gồm bảy thành viên là các nhà nghiên cứu, các nhà sư phạm trong lĩnh vực Giáo dục mầm non, Quản lý giáo dục do GS.TS. Lê Anh Vinh làm Chủ tịch.
Đại diện nhóm nghiên cứu, ThS. Nguyễn Thị Trang trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu. Mục tiêu của đề tài: Xây dựng được bộ công cụ đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục mầm non dựa trên các SDG4 của Liên Hợp Quốc tại các địa phương; từ đó, khuyến nghị các địa phương sử dụng bộ cộng cụ tự đánh giá chất lượng giáo dục mầm non phù hợp với bối cảnh mỗi địa phương.
Nội dung nghiên cứu của đề tài:
+ Cơ sở lý luận của việc xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng giáo dục mầm non ở các địa phương dựa trên mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc;
+ Cơ sở thực tiễn về việc xây dựng bộ công cụ tự đánh giá chất lượng giáo dục mầm non ở các địa phương dựa trên mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc;
+ Xây dựng và thử nghiệm bộ công cụ tự đánh giá chất lượng giáo dục mầm non ở các địa phương dựa trên mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc;
+ Khuyến nghị về việc sử dụng bộ công cụ tự đánh giá chất lượng giáo dục mầm non ở các địa phương dựa trên mục tiêu phát triển bền vững SDG4 của Liên Hợp Quốc;
Nghiên cứu đã xây dựng được 07 bộ công cụ đánh giá thực trạng chất lượng giáo dục mầm non tại địa phương theo mục tiêu SDG4 gồm các tiêu chí, chỉ số, chỉ báo đánh giá chất lượng theo mục tiêu SDG4, các phương pháp thu thập minh chứng, các công cụ, hỗ trợ thu thập thông tin dữ liệu, các hướng dẫn sử dụng công cụ cũng như hướng dẫn cách báo cáo về kết quả đạt được lộ trình thực hiện SDG4 đến năm 2030 trong lĩnh vực giáo dục mầm non phù hợp với bối cảnh của quốc gia và tại địa phương.
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam