Seminar “Báo cáo kết quả đi dự hội nghị, hội thảo ở nước ngoài” quý III năm 2018

13/07/2018 11:34 GMT+7
Tiếp tục chuỗi seminar “Báo cáo kết quả đi dự hội nghị, hội thảo ở nước ngoài”, sáng ngày 12/7/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi Seminar “Báo cáo kết quả đi dự hội nghị, hội thảo ở nước ngoài” quý III năm 2018 (lần thứ 6) tại Trụ sở 101 – Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Tham dự buổi thảo luận có sự hiện diện của hai báo cáo viên là PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh – Giám đốc Trung tâm giáo dục Mầm Non và TS. Đinh Thị Bích Loan – Trung tâm Thông tin và Dự báo cùng nhiều cán bộ quản lí, nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Tại buổi thảo luận, các đại biểu tham dự đã được nghe các báo cáo:

1. Báo cáo về “Hội nghị Phát triển trẻ thơ khu vực châu Á – Thái Bình dương, tháng 5/2018 và Diễn đàn chính sách cấp cao lần 3 về Giáo dục mầm non” do PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh trình bày.

2. Báo cáo một số kết quả tham dự hội thảo “Toàn cầu hóa trong giáo dục đại học và nghiên cứu” (Đại học Paris 13) do TS. Đinh Thị Bích Loan – Trung tâm Thông tin và Dự báo trình bày.

Sau mỗi phần trình bày của các báo cáo viên, các thành viên tham dự trao đổi, đặt câu hỏi cho các báo cáo viên nhằm làm sáng tỏ những vấn đề trong các bản báo cáo.

Buổi thảo luận đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và khoa học. Những thông tin, nội dung được chia sẻ, thảo luận tập trung vào các vấn đề, giáo dục mầm non và toàn cầu hóa trong giáo dục đại học và nghiên cứu, những kinh nghiệm quốc tế về việc vận dụng cho Việt Nam.

Đây là một hoạt động khoa học thiết thực để chia sẻ, cung cấp thông tin của các báo cáo viên sau khi tham gia các chương trình, hội nghị, hội thảo được tổ chức ở nước ngoài về hoạt động nghiên cứu khoa học giáo dục giúp các cán bộ quản lí, nghiên cứu của Viện có thêm kiến thức nhằm phát triển chuyên ngành và định hướng nghiên cứu của mình.

Một số hình ảnh tại buổi thảo luận:

1.jpg

TS. Lương Việt Thái phát biểu khai mạc buổi thảo luận

 

2.1.jpg

 

2 copy.TIF

 PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh chia sẻ các nội dung về “Hội nghị Phát triển trẻ thơ khu vực châu Á – Thái Bình dương, tháng 5/2018 và Diễn đàn chính sách cấp cao lần 3 về Giáo dục mầm non”
 

4 copy.TIF

 TS. Đinh Thị Bích Loan trình bày về chủ đề “Toàn cầu hóa trong giáo dục đại học và nghiên cứu”