Tọa đàm khoa học: Nghiên cứu về chế độ làm việc và hao phí sức lao động của nhà giáo

29/08/2018 14:13 GMT+7
Ngày 28/8/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Viện Công nhân, Công đoàn tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề: Nghiên cứu về chế độ làm việc và hao phí sức lao động của nhà giáo.

Tham dự buổi tọa đàm có: báo cáo viên PGS.TS. Vũ Quang Thọ - Viện trưởng Viện Công nhân, Công Đoàn và rất nhiều chuyên gia về giáo dục của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam như PGS.TS. Vũ Trọng Rỹ, PGS.TS. Trần Kiều, PGS.TS. Phan Văn Nhân, PGS.TS. Lê Vân Anh, PGS.TS. Đỗ Thị Bích Loan, TS. Lê Đông Phương, TS. Trịnh Anh Hoa, TS. Trương Xuân Cảnh… cùng nhiều cán bộ quản lí, nghiên cứu giáo dục.


 

Tại buổi tọa đàm, những người tham dự đã được nghe báo cáo viên trình bày nghiên cứu về hao phí sức lao động, đặc thù lao động của nhà giáo, chế độ làm việc và những phương hướng tính hao phí sức lao động của nhà giáo nhằm đề xuất những chính sách đãi ngộ phù hợp với nhà giáo. Sau phần trình bày của báo cáo viên, các đại biểu tham dự đã tham gia trao đổi, thảo luận để cùng làm sáng tỏ một số vấn đề cần nghiên cứu và đưa ra một số khuyến nghị đối với đề tài nghiên cứu.

Kết thúc buổi thảo luận, báo cáo viên và những người tham dự đã bổ sung thêm nhiều chi tiết để công trình nghiên cứu về chế độ làm việc và chế độ đãi ngộ của nhà giáo và phương hướng hợp tác nghiên cứu giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam với Viện Công nhân và Công đoàn trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Vũ Trọng Rỹ (trái) và PGS.TS. Vũ Quang Thọ (phải)
trong buổi tọa đàm