Thông tin luận án "Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp", Nghiên cứu sinh: Lê Thị Minh Hoa

THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI VỀ MẶT HỌC THUẬT,
LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: Phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
Tên chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục.           Mã số: 06 14 01 02
Tên nghiên cứu sinh: Lê Thị Minh Hoa                        Khóa: 2012 - 2015
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Dục Quang, TS. Nguyễn Hồng Thuận
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
NHỮNG KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN
- Xây dựng được khung lý thuyết về năng lực hợp tác và phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
- Khảo sát và đánh giá được thực trạng năng lực hợp tác và thực trạng phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài gời lên lớp. 
- Đề xuất năm biện pháp giáo dục nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp: Trang bị kiến thức, khuyến khích nhu cầu và giáo dục thái độ hợp tác cho học sinh; Tổ chức  các trò chơi đòi hỏi học sinh phải có sự hợp tác với nhau; Sử dụng các tình huống giả định trong hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm tạo ra môi trường giải quyết vấn đề theo hướng hợp tác; Tạo môi trường trải nghiệm thực tế cho học sinh qua các hoạt động xã hội theo nhóm; Tổ chức các câu lạc bộ theo hướng tăng cường sự hợp tác.
- Khẳng định, các biện pháp giáo dục được đề xuất có tác dụng tích cực trong việc phát triển năng lực hợp tác cho học sinh Trung học cơ sở qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
                                           Tập thể hướng dẫn                                   Nghiên cứu sinh

PGS. TS. Nguyễn Dục Quang     TS. Nguyễn Hồng Thuận            Lê Thị Minh Hoa             


NEW ACADEMIC, THEORETICAL CONTRIBUTIONS 
OF THE DOCTORAL DISSERTATION 

Thesis title: Developing lower secondary school students' cooperation ability through extra outdoor activities
Major: Theory and history of education.                  Code: 06 14 01 02
Researcher student: Le Thi Minh Hoa                      Course: 2012 – 2015
Supervisor:  Associate. Prof.  Nguyen Duc Quang, Dr.  Nguyen Hong Thuan
Venue of training: Vietnam  Institute of  Science of Education
THE NEW CONCLUSION OF THE THESIS
- Building the theoretical frame on the ability of cooperation and development for lower secondary school students through extra outdoor activities.
- Making a survey and evaluating the current situations about the ability of cooperation and development for lower secondary school students through extra outdoor activities.
- Pointing 5 educational solutions to develop the ability of cooperation for lower secondary school students through extra outdoor activities: providing students with knowledge, encouraging needs and forming their cooperation attitudes; designing and organizing games to encourage students' cooperation; setting situations with real life outdoor activities to create the environment for solving problems of cooperation; creating the environment for students to experience social activities in groups; holding clubs to encourage students' cooperation.
- Reaffirming the proposed educational measures which had positive effects in developing the ability of cooperation for lower secondary school students through extra
                                                  
       Supervisor                                      Researcher student

  Associate. Prof.  Nguyen Duc Quang    Dr.  Nguyen Hong Thuan     Le Thi Minh Hoa

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh