Thông tin luận án "Quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay". Nghiên cứu sinh: Trương Thị Như Yến

TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI
VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

Tên luận án: Quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay
Chuyên ngành: Quản lý giáo dục                 
Mã số: 62.14.01.14
Họ và tên nghiên cứu sinh: Trương Thị Như Yến          
Người hướng dẫn : PGS.TS. Đặng Quốc Bảo, TS. Nguyễn Thành Khải
Tên cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam
Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận của của luận án
      - Đề tài “ Quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay” là một nghiên cứu mới dưới góc độ tiếp cận quản lý giáo dục. Đề tài đã làm rõ thêm nội hàm một số khái niệm như năng lực, năng lực hoạt động thực tiễn, cán bộ dân tộc thiểu số, cao cấp lý luận chính trị; xác định yêu cầu về năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ dân tộc thiểu số và xây dựng cơ sở lý luận về quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị nhằm tăng cường năng lực hoạt động thực tiễn cho cán bộ dân tộc thiểu số.
     Thông qua phương pháp nghiên cứu thực tiễn, luận án đánh giá thực trạng công tác quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, xác định những yếu kém, hạn chế và nguyên nhân của công tác này để đề xuất các giải pháp quản lý.
     Trên cơ sở lý luận và nghiên cứu thực tiễn, luận án đề xuất 06 giải pháp quản lý đào tạo Cao cấp lý luận chính trị nhằm tăng cường năng lực hoạt động thực tiễn cho cán bộ dân tộc thiểu số. Qua khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về tính cấp thiết, tính khả thi cũng như mức độ ưu tiên của các giải pháp và thực nghiệm tác động vào thực tiễn giải pháp: Chỉ đạo tăng cường vận dụng phương pháp giảng dạy tích cực trong giảng dạy Cao cấp lý luận chính trị cho cán bộ dân tộc thiểu số cho thấy, các giải pháp có tính cấp thiết và khả thi cao, nếu hoàn thiện và áp dụng các giải pháp vào quản lý đào tạo cán bộ DTTS sẽ góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo ở Học viện trong bối cảnh hiện nay.

Hà Nội, ngày 03 tháng 7 năm 2015

                    TM/ tập thể cán bộ hướng dẫn                             Nghiên cứu sinh

                        PGS.TS. Đặng Quốc Bảo                               Trương Thị Như Yến


INFORMATION OF NEW ACADEMIC, THEORETICAL ANALYSIS CONTRIBUTION OF THE THESIS

Title: Managing the training activities of theoretical analysis at advanced level for cadres of ethnic minority peoples in Ho Chi Minh National Political Academy in the current situation
Discipline: Education management                    
Code: 62.14.01.14
Doctoral candidate: Truong Thi Nhu Yen
Supervisors:  Asso. Prof. Dr. Dang Quoc Bao, Dr Nguyen Thanh Khai
Institution: Vietnam Institute of Education Sciences
New academic, theoretical analysis contribution of the thesis
      The topic "Managing the training activities of theoretical analysis at advanced level for cadres of ethnic minority peoples in Ho Chi Minh National Political Academy in the current situation" is a new piece of research under the approach of education management. This research has clarified the content of the definitions of some terms such as aptitude, practical action aptitude, cadres of ethnic minority peoples, advanced-level political analysis; defining the demands in practical action aptitude of cadres of ethnic minority peoples and building the theoretical analysis base of training management in political theoretical analysis at advanced level in order to reinforce practical activities for cadres of ethnic minority peoples.
     Through the method of practical research, this thesis evaluates the situation of training management of political theoretical analysis for cadres of ethnic minority peoples in Ho Chi Minh National Political Academy, defining shortcomings, restraints and causes of this tasks in order to propose management solutions.
      On the base of theoretical analysis and practical research, this thesis proposes six management solutions in training political theoretical analysis at advanced level in order to reinforce the aptitude of practical activities for cadres of ethnic minority peoples. Through surveys and collecting ideas of evaluating the necessity, feasibility as well as priority of solutions and   experiments causing impacts on: The supplying of guidance to improve the use of positive teaching method in teaching political theoretical analysis to cadres of ethnic minority peoples shows that the solutions are of high necessity and feasibility levels, the solutions when improved and applied to managing the training for cadres of ethnic minority peoples will contribute to promote the effect of training in Political Academy in the present situation.

Hanoi, July 03rd, 2015

                            On behalf of Supervisors                               Doctoral candidate

                      Asso. Prof. Dr. Dang Quoc Bao                            Truong Thi Nhu Yen

File đính kèm:
1. Toàn văn luận án
2. Tóm tắt luận án tiếng Việt
3. Tóm tắt luận án tiếng Anh