Thông tin luận án "Dạy học ở tiểu học dựa vào phong cách học tập của học sinh"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án "Dạy học ở tiểu học dựa vào phong cách học tập của học sinh", Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Hồng Chuyên

 TRANG THÔNG TIN VỀ NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI 
VỀ MẶT HỌC THUẬT, LÝ LUẬN CỦA LUẬN ÁN

- Tên luận án: Dạy học ở tiểu học dựa vào phong cách học tập của học sinh 
- Chuyên ngành: Lý luận và Lịch sử giáo dục              Mã số: 62 14 01 02
- Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Hồng Chuyên    Khóa: 2011
- Chức danh khoa học và tên người hướng dẫn: GS.TSKH. Nguyễn Văn Hộ
- Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

Những đóng góp mới của luận án
Về mặt lí luận:
- Hệ thống hóa và hoàn thiện các vấn đề liên quan đến khái niệm, phân loại, vai trò, các lí thuyết nền tảng về phong cách học tập (PCHT) và dạy học dựa vào PCHT của học sinh đồng thời giải thích sự phù hợp của việc dạy học dựa vào PCHT theo mô hình VARK ở tiểu học. Góp phần bổ sung cho lí luận về dạy học dựa vào PCHT của HS tiểu học ở Việt Nam.
- Xây dựng được quy trình dạy học dựa vào phong cách học tập của học sinh theo mô hình VARK gồm 3 giai đoạn: 1) Chuẩn bị (Nhận diện PCHT của HS; Thiết kế dạy học); 2) Tổ chức quá trình dạy học dựa vào phong cách học tập của học sinh (gồm 6 bước); 3) Đánh giá (Đánh giá quá trình và đánh giá kết quả học tập dựa vào PCHT của HS) góp phần nâng cao hiệu quả dạy học.
Về mặt thực tiễn:
- Đánh giá được thực trạng PCHT của HS và dạy học dựa vào PCHT của HS theo mô hình VARK ở một số trường tiểu học Việt Nam.
- Tổ chức thực nghiệm sư phạm dựa vào quy trình dạy học, các biện pháp, kĩ thuật dạy học đã đề xuất và kết quả thu được tương đối khả quan đáp ứng được mục đích đề ra, bước đầu khẳng định tính đúng đắn của giả thuyết khoa học, chất lượng của các biện pháp được đề xuất trong đề tài.
 
                    Cán bộ hướng dẫn                                                      Nghiên cứu sinh

            GS.TSKH. Nguyễn Văn Hộ                  Nguyễn Thị Hồng Chuyên


INFORMATION ON NEW ACADEMIC AND THEORETICAL CONTRIBUTIONS 
OF THE DISSERTATION

- Dissertation name: Teaching towards primary students’ learning styles 
- Field: Theory and History of Education   Code: 62 14 01 02
- Ph.D. candidate: Nguyen Thi Hong Chuyen
- Supervisor : Prof. Dr. Sc. Nguyen Van Ho
- Training institution: Vietnam Institute of Education Sciences

New contributions of the dissertation
Theoretical:
- Systemmatize and finalize issues related to concepts, classification, role, fundamental theories about learning and teaching styles based on students’ learning styles and explains the relevance case of teaching based on learning styles in elementary VARK model; additional contribution to the theory of teaching based on learning styles of elementary students in Vietnam.
Designing the process of teaching based on student’s learning styles of according to VARK model which includes 3 stages: 1) Preparation (Identificating student’s learning styles; Designing teaching activities); 2) Organization of teaching process based on student’s learning styles (including 6 steps); 3) Assessment (processing assessment and learning outcomes assessment) to contributing to improve the efficiency of teaching and learning.
Practical:
- Assessing the real situation of students’ learning styles and teaching methods based on VARK models in some primary schools in Vietnam.
- Organizing the pedagogical experiment based on teaching process, the proposed methods, teaching techniques and the obtained results are relatively satisfactory and meet our goals, it is initially confirmed the correctness of the scientific theory, quality of the proposed measures in the subject. 
 
                            Supervisor                   Ph.D. candidate

              Prof. Dr.Sc. Nguyen Van Ho Nguyen Thi Hong Chuyen

File đính kèm: