Thông tin luận án “Dạy học giải tích ở trường trung học phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thông tin luận án “Dạy học giải tích ở trường trung học phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh”, Nghiên cứu sinh: Thịnh Thị Bạch Tuyết

 THÔNG TIN TÓM TẮT VỀ NHỮNG KẾT LUẬN MỚI  CỦA LUẬN ÁN TIẾN SĨ 

Tên luận án: “Dạy học giải tích ở trường trung học phổ thông theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức cho học sinh”
Chuyên ngành: Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán
Mã số: 62.14.01.11
Nghiên cứu sinh: Thịnh Thị Bạch Tuyết
Người hướng dẫn khoa học: 1. TS. Trần Luận; 2. PGS.TS. Đào Thái Lai
Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

 TÓM TẮT KẾT LUẬN MỚI CỦA LUẬN ÁN 
     1. Làm rõ những vấn đề về năng lực giải quyết vấn đề và các thành tố của năng lực giải quyết vấn đề.
     2. Góp phần làm sáng tỏ quan niệm về thủ pháp hoạt động nhận thức toán học, một số thủ pháp hoạt động nhận thức cụ thể trong giải tích. Làm rõ ý tưởng trang bị TPHĐNT và những dấu hiệu nhận biết tình huống sử dụng thủ pháp hoạt động nhận thức.
     3. Làm rõ đặc điểm của nội dung giải tích ở THPT, cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề qua dạy học giải tích, mối quan hệ giữa thủ pháp hoạt động nhận thức và năng lực giải quyết vấn đề trong dạy học giải tích.
      4. Đề xuất các biện pháp sư phạm làm sáng tỏ cách dạy học nội dung giải tích theo hướng bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua trang bị một số thủ pháp hoạt động nhận thức.
Hà Nội, ngày   tháng     năm 2016

                                        Người hướng dẫn                                                 Nghiên cứu sinh

                    TS. Trần Luận             PGS. TS. Đào Thái Lai                    Thịnh Thị Bạch Tuyết

 
SUMMARY OF NEW CONCLUSION OF DOCTORAL THESIS 

Thesis title: “Teaching analysis at high schools in the direction of improving problem solving capacity through equipping with some tactics of cognitive activities”
Major: Theory and Method of teaching Mathematics 
Code: 62.14.01.11
Post-graduate: Thinh Thi Bach Tuyet
Instructor: 1. Dr. Tran Luan; 2. Assoc. Prof., Dr. Dao Thai Lai
Training Instituition: The Vietnam Institute of Educational Sciences

SUMMARY OF NEW CONCLUSION OF THE THESIS 
     1. Clarify issues of problem solving capacity and components of problem solving capacity. 
     2. Contribute to clarify opinion of tactic of math cognitive activities, some specific tactics of cognitive activities in analysis. Clarify the idea of equipping with tactic of cognitive activities and indications of tactic of cognitive activities.   
     3. Clarify characteristics of analytical contents at high schools, opportunities of establishment and development of problem solving capacity through teaching analysis, relationship between the tactic of cognitive activities and problem solving capacity in teaching analysis. 
      4. Recommend pedagogical methods to clarify the methods of teaching analysis in the direction of improving problem solving capacity through equipping with some tactics of cognitive activities.
Hanoi, date month 2016

                         
                                                      Instructors                                              Post-graduate

                     Dr. Tran Luan Assoc. Prof., Dr. Dao Thai Lai               Thinh Thi Bach Tuyet
 
File đính kèm: