Thông tin luận án: "Phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh Trung học phổ thông qua trải nghiệm” của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Anh Thư

18/10/2024 10:30 GMT+7
Thông tin luận án: "Phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh Trung học phổ thông qua trải nghiệm”; Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục; Mã số: 9140102

THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN

- Tên luận án: Phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh Trung học phổ thông qua trải nghiệm

- Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục               Mã số: 914.01.02

- Nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Anh Thư, khoá 2016

- Người hướng dẫn:          1. PGS.TS. Nguyễn Hồng Thuận

                              2. PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Hồng

- Cơ sở đào tạo: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

- Những đóng góp mới về mặt học thuật:

          1. Trình bày cơ sở lý luận của phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh qua trải nghiệm. Xác định được cấu trúc, các năng lực thành phần cơ bản của năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá của học sinh trung học phổ thông. Chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá của học sinh trung học phổ thông.

          2. Khảo sát và đánh giá được thực trạng phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh trung học phổ thông

          3. Đề xuất biện pháp và tổ chức thực nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi và hiệu quả của các biện pháp phát triển năng lực giao tiếp trong môi trường đa văn hoá cho học sinh trung học phổ thông qua trải nghiệm.

PHD DISSERTATION INFORMATION

- Title: Developing high school student’s communication competence in a multicultural environment through experiential learning

- Major: Theories and History of Education                  Code: 914.01.02

- PhD candidate: Nguyen Thi Anh Thu, Cohort 2016

- Advisors:    1. Assoc.Prof. Dr. Nguyen Hong Thuan

                    2. Assoc.Prof. Dr. Nguyen Thi Thanh Hong

- Academic institution: Vietnam Institute of Educational Sciences

- Theoretical contributions of the dissertation:

          1. Present the theoretical foundations for developing student’s communication competence in a multicultural environment through experiential learning. Identify the structure and basic components of communication competence of high school student in a multicultural environment. State the factors that affect the process of developing student’s communication competence in a multicultural environment.

          2. Survey and evaluate the current status of developing high school students’ communication competence in a multicultural environment.

          3. Propose the measures and organize experiment to evaluate the feasibility and effectiveness of the measures to develop high school students’ communication competence in a multicultural environment through experiental learning.

Tin khác