Sơ kết chùm hội thảo về xây dựng quy hoạch phát triển nhân lực

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 6 tháng 9 năm 2012, tại phòng họp A4, Trung tâm Phân tích và Dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi hội thảo về “Phát triển chiến lược, giải pháp về quy hoạch phát triển nhân lực các ngành/địa phương” do TS. Phạm Quang Sáng trình bày.

Đây là phiên thảo luận tiếp sau các phiên thảo luận đã tổ chức trước đó về “Các khái niệm cơ bản về quy hoạch phát triển nhân lực” (02 buổi), “Thực trạng và tiêu chí đánh giá thực trạng phát triển nhân lực của ngành/địa phương” (02 buổi) và “Các giải pháp và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển nhân lực” (01 buổi), do các nhóm được phân công tổ chức chuẩn bị tài liệu và báo cáo. Bài trình bày của TS. Phạm Quang Sáng có tính chất tổng hợp cũng như bổ sung, phát triển các nội dung, thông tin quan trọng về vấn đề quy hoạch phát triển nhân lực nằm trong chùm hội thảo tập huấn thành phần đã được thực hiện.

Sau báo cáo của TS.Phạm Quang Sáng, các cán bộ tham dự tập trung vào thảo luận xoay quanh các vấn đề thực tiễn công tác xây dựng quy hoạch phát triển nhân lực (và giáo dục) cho các địa phương về mặt phương pháp, công cụ, cách thức tiếp cận, các giai đoạn và quy trình xây dựng báo cáo quy hoạch. Các ý kiến tham gia cũng nêu ra những câu hỏi và thảo luận về kinh nghiệm thực tiễn xây dựng quy hoạch phát triển nhân lực ngành/địa phương trong thời gian qua của Trung tâm trong quá trình trợ giúp các địa phương triển khai.

Ngay sau chùm hội thảo này, Trung tâm tiếp tục phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước có kinh nghiệm trong nghiên cứu, dự báo phát triển nhân lực để tổ chức các hội thảo về vấn đề phương pháp, kỹ thuật ứng dụng trong dự báo phát triển nhân lực cho các ngành, địa phương. Kết luận hội thảo, TS. Trần Thị Thái Hà - Giám đốc Trung tâm đã cảm ơn TS. Phạm Quang Sáng đã hỗ trợ chủ trì các phiên thảo luận của Trung tâm trong thời gian qua cũng như tổng kết các kinh nghiệm thực tiễn về quá trình triển khai xây dựng quy hoạch mà bản thân tham gia với tư cách là chuyên gia tư vấn cho các cơ quan, tổ chức và mong sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của trong thời gian tới. Giám đốc Trung tâm cũng yêu cầu các nhóm đã chuẩn bị trong thời gian vừa qua tiếp tục hoàn thiện báo cáo, tài liệu trên cơ sở các góp ý trong các buổi thảo luận trước đó để có thể xây dựng thành tài liệu tham khảo cho Trung tâm cũng như những người quan tâm đến hoạt động nghiên cứu, xây dựng quy hoạch phát triển nhân lực ở Việt Nam.

Nguyễn Văn Chiến,
Trung tâm PT&DB NCĐTNL