Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam hưởng ứng ngày hội hiến máu nhân đạo: “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp”

12/09/2017 09:09 GMT+7
Sáng ngày 06/09/2017, Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tham gia lễ phát động ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2017 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Phát huy truyền thống tình nguyện hiến máu nhân đạo và thể hiện tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn Khối phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Tài chính tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017.  Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tham gia nhiệt tình hưởng ứng ngày hội hiến máu, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm và bổn phận của mỗi công dân chung tay góp sức cho cả cộng đồng.

 

Toàn cảnh ngày hội hiến máu nhân đạo do Đoàn Khối phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ tài chính

Những năm vừa qua, phong trào hiến máu nhân đạo được các cán bộ, viên chức trong các cơ quan hưởng ứng tham gia song lượng máu hiến được chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh. Do đó, ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo ra sự lan tỏa trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối các cơ quan Trung ương. Sự tham gia của các đoàn viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo nói chung, của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, đặc biệt là hoạt động phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu, các bệnh về máu.

Đồng chí Vũ Thị Phương Thảo - Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Viện, Ủy viên Ban chấp hành chi đoàn 2 tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu

Đồng chí Phạm Quang Minh – Phó bí thư Đoàn Viện, Bí thư chi đoàn 2 tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu

            "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". những đóng góp của mỗi đoàn viên chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của một vài người cần được cứu chữa. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo chính là một nghĩa cử cao đẹp, là sự đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.