Tôn vinh Phó Giáo sư Tiến sĩ Trần Kiều - Chủ tịch hội tâm lý - Giáo dục học Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

31/10/2017 13:52 GMT+7
Ngày 27/10/2017, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam đã tổ chức Tôn vinh 53 trí thức Khoahọc, Công nghệ, Kĩ thuật tiêu biểu thuộc các Hội ngành toàn quốc năm 2017. Đây là những trí thức đã có nhiều đóng góp tích cực trong trong hoạt động và phát triển sự nghiệp Khoa học Công Nghệ, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, các trí thức được tặng Cup và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Kiều, Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lí - Giáo dục Việt Nam, Nguyên Viện trưởng Viện khoa học giáo dục Việt Nam được tôn vinh trí thức tiêu biểu cho ngành Tâm lí học – Giáo dục học.


 Ảnh : Đ/c Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen cho các trí thức tiêu biểu (PGS. TS Trần Kiều đứng thứ 3 từ bên phải sang, từ góc nhìn bạn đọc - Nguồn: báo điện tử Dân trí).

 

PGS. TS Trần Kiều công tác tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (Khi đó là Viện Khoa học Giáo dục (1971 - 2002) từ năm 1973. Từ năm 1992 đến 1998 ông được giao đảm nhận chức vụ Phó Viện trưởng. Từ năm 1998 đến 2002, ông là Viện trưởng, lãnh đạo toàn diện công tác của Viện. Từ năm 2003 đến năm 2005 ông là cố vấn khoa học cho Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo Nguyễn Minh Hiển. Từ năm 2005 ông tham gia hoạt động Hội Tâm lý học – Giáo dục học Việt Nam và hiện đang là Chủ tịch Hội. Dù vậy, ông vẫn dành thời gian, tâm huyết cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo của Viện. Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu của Viện, chủ trì và tham gia nhiều nhóm nghiên cứu; trực tiếp đào tạo nhiều cán bộ nghiên cứu và nghiên cứu sinh của Viện.

 

Ảnh: PGS. TS Trần Kiều trong một cuộc trao đổi chuyên môn

Hơn bốn mươi năm gắn bó với sự phát triển của Viện khoa học giáo dục và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, PGS. TS Trần Kiều đã góp phần không nhỏ vào định hướng chiến lược và những thành tựu nghiên cứu Khoa học giáo dục của Viện nói riêng, của ngành giáo dục nói chung. Hiện nay, ông vẫn miệt mài đào tạo đội ngũ nghiên cứu khoa học; vận động, phát triển hoạt động Nghiên cứu khoa học giáo dục quốc gia trên cương vị Chủ tich Hội Tâm lí- Giáo dục học. Ông còn là Chủ tịch Hội đồng quốc gia thẩm định Chương trình tổng thể giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

PGS.TS Chu Cẩm Thơ