Hội thảo quốc tế lần thứ hai về giáo dục trẻ rối loạn phát triển

02/12/2019 10:15 GMT+7
Ngày 28 – 29/11/2019, tại Khách sạn La Thành; Hội thảo Giáo dục học sinh rối loạn phát triển lần hai “Nâng cao chất lượng mô hình giáo dục học sinh rối loạn phát triển” do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với tổ chức Angel’s Haven (Hàn Quốc) Trung tâm Tư vấn Hỗ trợ hòa nhập người khuyết tật TP Hà Nội (ICC) đồng tổ chức.

Trong hai ngày diễn ra Hội thảo đã có 300 đại biểu tham dự, trong đó có 50 nhà khoa học đến từ các nước Anh, Pháp, Nauy; Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Philippin, Mianmar; 250 đại biểu Việt Nam là: Đại diện Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ban chỉ đạo Giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn – Bộ GD&ĐT; Bộ Y Tế; Bộ Lao động – Thương Binh – Xã hội; Các Sở GD&ĐT; Các trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật; Các nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên, bác sỹ, kỹ thuật viên nhân viên công tác xã hội thuộc các Trường đại học, Bệnh viên và các cơ sở giáo dục chuyên biệt và hòa nhập trong cả nước. Hội thảo còn có sự tham gia đóng góp ý kiến của đại biểu là đại diện của 20 tổ chức xã hội dân sự của và 21 sinh viên Hàn quốc là người rối loạn phát triển. 
 
PGS.TS. Nguyễn Đức Minh – Phó viện trưởng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Đặc biệt quốc gia phát biểu tại Hội thảo
 
Hội thảo có 06 phiên thảo luận, bao gồm 02 phiên tổng thể và 04 phiên chuyên đề. Có 28 báo cáo khoa học đã được trình bày tại Hội thảo.
 
TS. Tạ Ngọc Trí – Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học; Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo giáo dục trẻ khuyết tật và trẻ có hoàn cảnh khó khăn, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo.
  
Các đại biểu tham dự cũng đã có nhiều câu hỏi, ý kiến trao đổi xoay quanh chủ đề của Hội thảo. 
 
Các đại hiểu tham dự Hội thảo
 
Sau hai ngày Hội thảo các đại biểu tham dự có được cái nhìn tổng thể đa chiều về “Nâng cao chất lượng mô hình giáo dục học sinh rối loạn phát triển”: xuất phát từ thực trạng; chia sẻ kinh nghiệm đã triển khai trong nước và quốc tế; phân tích ưu, nhược điểm từng giải pháp và mô hình từ đó cùng nhau trao đổi đề xuất giải pháp và định hướng phát triển các mô hình giáo dục dành cho học sinh rối loạn phát triển tại Việt Nam
 
Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia

Tin khác