Chương trình thiện nguyện “ĐÔNG ẤM, TẾT YÊU THƯƠNG NĂM 2020” tại Trường PTDTBT Tiểu học Mường Mô huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu của Đoàn thanh niên Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

29/11/2019 15:03 GMT+7
Sáng ngày 23/11/2019, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đông ấm, Tết yêu thương năm 2020” tại Trường PTDTBT Tiểu học Mường Mô, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

 
Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, được sự cho phép của Lãnh đạo Viện KHGD Việt Nam, Đoàn thanh niên Viện đã tổ chức chương trình “Đông ấm, Tết yêu thương năm 2020” tại Trường PTDTBT Tiểu học Mường Mô Huyện Nậm Nhùn, Tỉnh Lai Châu từ ngày 22-24/11/2019. Chương trình được tổ chức với mục đích chia sẻ, động viên các em nhỏ mồ côi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trường. 
  
Hành trình của đoàn thiện nguyện kéo dài 13 giờ đồng hồ với hơn 600km từ Hà Nội đến Huyện Nậm Nhùn, Tỉnh Lai Châu với nhiều cung đường khó di chuyển, sương mù dăng kín lối ở đèo Ô Quy Hồ. Nhưng những khó khăn mệt mỏi sau chặng đường dài ấy như tan biến đi theo làn sương khi các em học sinh của trường ùa ra chào đón đoàn với ánh mắt thơ ngây và tò mò.
  
Trong không khí hân hoan của ngày hội "Đông ấm, Tết yêu thương năm 2020", đoàn thiện nguyện đã trao tặng 100 em học sinh với 100 đôi giày Thượng Đình, dụng cụ học tập, những đồ dùng thiết yếu như xà phòng, dầu gội,... Tặng 35 chiếc áo ấm và 200.000đ cho 35 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Tặng 02 hộp sữa bột và số tiền 5.000.000đ cho em Lò Thị Ánh Bản Mường 1 Xã Mường Khoa huyện Tân Uyên Tỉnh Lai Châu bị não úng thủy, Tổng số tiền quyên góp đến từ cán bộ, nghiên cứu Viện KHGDVN và các tấm lòng hảo tâm của cá nhân, doanh nghiệp bên ngoài lên tới 46.850.000đ. Trước mùa Đông đang đến trong dịp tháng 11/2019, Hy vọng việc làm tình nghĩa này sẽ là món qùa thiết thực trong ngày lễ trọng của “nghề cao quý trong những nghề cao quý”. Những món quà của đoàn mang đến tuy nhỏ bé nhưng mang nhiều ý nghĩa, là mong muốn góp một phần nhỏ để động viên, cải thiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhà trường. 
 
Đ/c Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư ĐTN Viện KHGDVN đại diện trao quà cho Trường PTDTBT Tiểu học Mường Mô 
 
Đoàn thanh niên Viện KHGD Việt Nam tặng áo và đồ dùng học tập cho các em
 
Đoàn thanh niên Viện KHGD Việt Nam trao quà cho học sinh 
  
Chia sẻ với đoàn thiện nguyện, Bà Vũ Thị Tố Hoa, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn tấm lòng của Đoàn thanh niên Viện KHGD Việt Nam và chia sẻ về tình hình hoạt động của Trường. Mùa đông năm nay, các em nhỏ tại Trường đã nhận được sự quan tâm của các cấp và các nhà hảo tâm. Nhờ sự giúp đỡ, sẻ chia của các nhà hảo tâm và các đoàn thiện nguyện mà đời sống tinh thần và sinh hoạt của các em nhỏ ở đây được cải thiện hơn rất nhiều. Đoàn đã có thời gian trò chuyện và chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn, trực tiếp đến thăm nơi sinh hoạt của em Chìn Thanh Trúc dân tộc Mảng và em Lò Thị Ánh Bản Mường 1 để động viên tinh thần giúp họ có thêm động lực vào cuộc sống.
 
Đ/c Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư ĐTN Viện KHGDVN trao quà và tiền cho em Lò Thị Ánh
 
Đoàn thanh niên Viện KHGDVN và gia đình em Lò Thị Ánh
  
Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN hy vọng những phần quà sẽ mang đến một mùa đông ấm áp và dịp Tết đầm ấm, ý nghĩa và là nguồn động viên tinh thần các em tiếp tục vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.“Đông ấm, Tết yêu thương năm 2020” là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và nhân văn, đó không chỉ là trao cho các em những đồ dùng thiết yếu, tấm áo ấm tình thương, và lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người. Đây sẽ là ký ức khắc sâu vào tuổi thơ của của các em về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý dân tộc: “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu.
  
Đoàn thanh niên trân trọng cảm ơn các cán bộ Viện KHGDVN, thanh niên tình nguyện và các nhà hảo tâm đến từ các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức để chương trình thiện nguyện được diễn gia thành công và tốt đẹp.
BCH Đoàn Viện KHGDVN