Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong kỷ nguyên số”

26/09/2019 22:49 GMT+7
Ngày 26/9/2019, tại Trường Song ngữ quốc tế Ha Noi Ecademy, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, UNICEF và LittleLives cùng phối hợp tổ chức Hội thảo Quốc tế “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong kỷ nguyên số”

Tham dự hội thảo, có: Ông Nguyễn Bá Minh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo; GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; Bà Lê Anh Lan – Đại diện Unicef Việt Nam; Ông Arijuna Raj – Giám đốc chiến lược LittleLives; Các diễn giả trong và ngoài nước: Bà Beth Fredericks – Giám đốc LittleAcademy; Ông Nguyễn Đại Hải – Giám đốc sáng tạo và thành viên đồng sáng lập của tổ chức Wow Bali; PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục mầm non, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam; Các đại biểu đến từ các tổ chức trong nước, quốc tế, đại diện các trường mầm non trong khu vực.
 
GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo
 
Hội thảo được tổ chức với mục tiêu nhằm tạo ra một diễn đàn để các nhà quản lý và các nhà giáo dục ở bậc học mầm non có cơ hội chia sẻ, trao đổi, học hỏi lĩnh vực mầm non tại ASEAN với các chính trị gia, học giả cùng các nhà lãnh đạo cộng đồng. Hội thảo định hướng về tầm quan trọng của việc giáo dục sớm và chăm sóc trẻ em, kế hoạch đưa ra các giải pháp để các bên liên quan (Bao gồm Nhà giáo dục, Phụ huynh, Chính phủ, Khu vực tư nhân và Các đối tác công nghệ) có thể cùng nhau góp phần xây dựng các chương trình mầm non bao gồm sự tham gia của phụ huynh và cách áp dụng công nghệ để cập nhật sự phát triển của trẻ, đồng thời phối hợp tốt với nhà trường để kết hợp các thực hành tốt nhất, chú trọng vào giáo dục nghệ thuật và công nghệ.
 
Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục mầm non, các trường mầm non công lập, tư thục và các trường mầm non quốc tế trong khu vực. Với chủ đề “Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non trong kỷ nguyên số” trao quyền cho các bên liên quan khác nhau tạo ra một môi trường toàn diện để khơi gợi trí tò mò của trẻ và tinh thần học tập suốt đời. Chủ đề này phù hợp với mục tiêu 4.2 trong Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững của Liên hợp quốc, đảm bảo rằng tất cả trẻ em trai và trẻ em gái đều được tiếp cận với nền giáo dục có chất lượng ngay từ giai đoạn đầu đời, và sẵn sàng cho bậc giáo dục tiểu học.
 
Tại Hội thảo, các diễn giả đã cùng trao đổi, thảo luận các chủ đề:
 
- Học STEAM mỗi ngày: Hỗ trợ học STEAM qua những hành động hàng ngày; 
- Xây dựng hệ sinh thái bền vững, tích hợp giáo dục cảm xúc xã hội ở trường mầm non; 
- Nuôi dưỡng trẻ nhỏ trở thành công dân toàn cầu, sáng tạo và có tư duy phản biện; 
- Thảo luận về việc Áp dụng STEAM và nâng cao mối quan hệ giữa Nhà trường và Phụ huynh; 
- Thông tin về việc đổi mới chương trình giáo dục mầm non Việt Nam
 
Với những chuyên gia hàng đầu thế giới, hội thảo đã truyền cảm hứng đến tất cả những người tham gia, để mỗi cơ sở giáo dục mầm non đều hứa hẹn trở thành một trường học tuyệt vời trong kỷ nguyên số. Hội thảo là nơi để các diễn giả, nhà giáo dục, nhà trường cùng nhau góp phần xây dựng các chương trình mầm non có sự tham gia của phụ huynh và áp dụng hiệu quả công nghệ trong việc xây dựng môi trường cho trẻ phát triển toàn diện.
 
Hội thảo còn có các buổi Tập huấn về STEAM, đặc biệt chú trọng yếu tố Nghệ Thuật, Công nghệ do các chuyên gia về STEAM hàng đầu đến từ Singapore trực tiếp giảng dạy, nhằm giúp các khách mời có cái nhìn toàn diện về STEAM, giúp nhà trường có những kế hoạch phát triển chương trình giáo dục vượt trội cho trẻ.
 
Một số hình ành tại Hội thảo:
 
Bà Beth Fredericks – Giám đốc LittleAcademy trình bày báo cáo “Khuyến khích sự tò mò: Ứng dụng STEAM và cải tiến mối quan hệ nhà trường – phụ huynh”
 
GS. Nguyễn Đại Hải với chủ đề “Xây dựng hệ sinh thái bền vững tích hợp giáo dục cảm xúc xã hội ở trường mầm non”
 
PGS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Trinh với chủ đề “Đổi mới chương trình giáo dục mầm non Việt Nam”
 
Các diễn giả trao đổi, thảo luận 
 
Trao giấy chứng nhận và phát động dự án LittleHearts
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thảo của học sinh trường Ha Noi Ecademy
 
 
Toàn cảnh Hội trường