Hội thảo tham vấn chuyên gia về điều chỉnh “Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới” sau Hội đồng thẩm định lần 1
Thực hiện Kế hoạch số 748/KH-BGDĐT ngày 17/6/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch xây dựng, ban hành Chương trình Giáo dục mầm non mới giai đoạn 2024 - 2030; Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn chuyên gia về điều chỉnh “Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới” sau Hội đồng thẩm định lần 1. Hội thảo được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.
Tham dự Hội thảo, về phía khách mời, có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của Vụ Giáo dục mầm non và Vụ Giáo dục thể chất - Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường đại học/ cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục mầm non trên toàn quốc; về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, có sự hiện diện của ông Lê Anh Vinh - Viện trưởng cùng lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục mầm non thuộc Viện.
Mục đích của Hội thảo nhằm tham vấn ý kiến của Ban chỉ đạo, Ban biên soạn Chương trình giáo dục mầm non mới và các chuyên gia thuộc các đơn vị trong và ngoài Viện về các nội dung điều chỉnh của Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới sau Hội đồng thẩm định lần 1.
GS.TS. Lê Anh Vinh - Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đồng thời là Trưởng ban Biên soạn xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non mới trình bày Báo cáo về quá trình xây dựng Chương trình Giáo dục mầm non mới, các vấn đề tiếp thu, bảo lưu, giải trình điều chỉnh Dự thảo Chương trình Giáo dục mầm non mới sau Hội đồng thẩm định lần 1. Quan điểm chỉ đạo chung là bám sát, nghiên cứu kĩ, tiếp thu tối đa các kết luận chung và ý kiến góp ý chi tiết của từng thành viên trong Hội đồng thẩm định, các tổ/nhóm chuyên môn tự rà soát, từng tổ/nhóm chuyên môn làm việc theo lĩnh vực được phân công và họp toàn thể ban biên soạn để cùng thảo luận, đi đến thống nhất trong từng vấn đề của Dự thảo Chương trình.
Tiếp theo chương trình của Hội thảo, các đại biểu tiến hành thảo luận nhóm: (1) Thảo luận về nội dung điều chỉnh Phần 1 - Những vấn đề chung; (2) Thảo luận về nội dung điều chỉnh Phần 4 - Điều kiện thực hiện chương trình và Phần 5 - Hướng dẫn thực hiện chương trình; (3) Thảo luận về nội dung điều chỉnh các lĩnh vực: Toán, Khám phá Khoa học và Công nghệ, Ngôn ngữ; (4) Thảo luận về nội dung điều chỉnh các lĩnh vực: Thể chất, Tình cảm - Xã hội, Nghệ thuật.
Ngoài ra, các chuyên gia sẽ tham vấn, góp ý về các phần phương pháp, hình thức, môi trường giáo dục và đánh giá chương trình mầm non.
Các đại biểu tham dự hội thảo
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam