Seminar khoa học: Kỹ năng trình bày kết quả nghiên cứu và viết bài báo khoa học để đăng trên tạp chí quốc tế

31/08/2018 14:22 GMT+7
Sáng ngày 31/8/2018, Trung tâm Thông tin và Dự báo đã tổ chức buổi seminar hoa học: Kỹ năng trình bày kết quả nghiên cứu và viết bài báo khoa học để đăng trên tạp chí quốc tế do báo cáo viên là chuyên gia người Pháp, TS. Nolwen Henaff – chuyên gia của Viện Nghiên cứu Phát triển Pháp, Tổng Biên tập Tạp chí Autre Part của Pháp trình bày.

Tham dự buổi seminar khoa học này, ngoài các cán bộ lãnh đạo, nghiên cứu viên, chuyên viên của Trung tâm Thông tin và Dự báo còn có các cán bộ nghiên cứu từ các ban nghiên cứu của Viện như: Ban Nghiên cứu Giáo dục đặc biệt, Ban nghiên cứu Giáo dục thường xuyên, Ban Nghiên cứu Chính sách và chiến lược phát triển giáo dục.

Tại buổi seminar, báo cáo viên đã trình bày những kiến giải của mình về cách viết một bài báo khoa học để đăng trên những tạp chí quốc tế với các nội dung chính bao gồm: Cấu trúc bài báo; các yêu cầu của một bài báo; Kỹ năng lựa chọn một chủ đề; Kỹ năng trình bày kết quả nghiên cứu; , ..v..v.

Trong quá trình lắng nghe, các đại biểu tham dự đã tham gia trao đổi, thảo luận cùng báo cáo viên và những chuyên gia có mặt tại buổi seminar để hiểu rõ thêm cách viết một bài báo đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Kết thúc buổi seminar, Giáo đốc Trung tâm Thông tin và Dự báo, PGS.TS. Trần Thị Thái Hà đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới báo cáo viên người Pháp với bài trình bày rất thiết thực và hữu ích. Giám đốc đề nghị kế hoạch tiếp theo trong chuỗi tư vấn, nâng cao năng lực cho cán bộ nghiên cứu của Trung tâm là các cán bộ nghiên cứu sẽ hình thành nhóm nghiên cứu và lựa chọn chủ đề để viết bài phù hợp. Trong thời gian tới, các nhóm sẽ thực hiện hoàn thành bài báo với chủ đề lựa chọn theo kế hoạch đã đặt ra và dưới sự hướng dẫn tư vấn của chuyên gia. Bên cạnh đó, bà cũng trân trọng đề nghị sự giúp đỡ, hỗ trợ của chuyên gia người Pháp, bà Nolwen Henaff, đối với cán bộ trẻ của trung tâm trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học nói chung và kỹ năng viết các bài báo cáo khoa học nói riêng đáp ứng sự hội nhập quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi seminar:

Description: IMG_6541.jpg

 

Description: IMG_6543.jpg

 

Description: IMG_6544.jpg