Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

06/01/2023 16:54 GMT+7
Ngày 06/01/2023, Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đến dự Hội nghị Tổng kết có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ Viện, Lãnh đạo Viện, Chủ tịch Công đoàn Viện, Bí thư Đoàn thanh niên Viện và cấp uỷ các chi bộ.


Đồng chí Lê Ạnh Vinh phát biểu khai mạc hội nghị
    
Thay mặt Đảng ủy Viện, đồng chí Trần Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy Viện đã đọc Báo cáo Tổng kết công tác Đảng 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Theo đó, Trong 6 tháng đầu năm 2022 và đặc biệt trong tháng 2, 3 và 4, tình hình dịch bệnh Covid-19 lây lan rộng trên toàn thành phố Hà Nội, số lượng viên chức, người lao động của Viện bị mắc Covid khá nhiều. Đảng uỷ đã kịp thời chỉ đạo chính quyền, Công đoàn Viện có những hoạt động hỗ trợ những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn và là bệnh nhân Covid. Chỉ đạo các lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể luôn tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới viên chức, người lao động triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Tránh tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Vận động và yêu cầu cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế, viên chức, người lao động dần thích ứng để an toàn khi “sống chung với dịch”.
     

Đồng chí Trần Huy Hoàng báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2022 và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023
  
06 tháng cuối năm, Đảng uỷ Viện đã chỉ đạo các tổ chức đảng triển khai xây dựng Chương trình công tác đảng, công tác KT-GS của chi bộ trong toàn nhiệm kỳ, Quy chế phối hợp với chính quyền, Phân công nhiệm vụ trong cấp uỷ; Chỉ đạo đảng viên toàn Đảng bộ tích cực nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đảng viên trong việc triển khai thực hiện các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm của các văn kiện Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII.
  
Tiếp theo Hội nghị được nghe báo cáo về công tác giám sát của Ủy ban kiểm tra Đảng uỷ Viện do đồng chí Lương Việt Thái, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng uỷ trình bày. Báo cáo đã đánh giá việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, trọng tâm là Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; cũng như đánh giá kết quả thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Đảng ủy, của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Viện.
  
Sau tham luận của Chi bộ Trường TH, THCS & THPT Thực Nghiệm KHGD và tham luận của Chi bộ Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, các đại biểu đã tham gia vào phần thảo luận, với nhiều ý kiến đóng góp đặc biệt là cơ chế hoạt động của Viện để Viện phát huy tốt nhất vị trí vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Viện; công tác phát triển đội ngũ cán bộ Viện; chế độ chính sách đối với cán bộ làm công tác nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo như chế độ thăng hạng đặc cách chức danh nghề nghiệp đối với giáo sư, phó giáo sư...
  

Bí thư Đảng ủy Viện trao tặng bằng khen đối với cá nhân và tập thể có thành tích trong năm
 

 
 
Phát biểu tổng kết Hội nghị, Bí thư Đảng uỷ Lê Anh Vinh đã đánh giá cao sự nỗ lực, cống hiến của các chi ủy, các đảng viên trong năm công tác vừa qua giúp cho Viện đã đạt được những thành quả nhất định. Đồng chí khẳng định năm 2023 còn rất nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội phát triển cũng như tin tưởng các chi bộ, đảng viên của Viện, với tiềm năng và tinh thần tự chủ, Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ vượt qua những khó khăn ngày càng phát triển.
  
Cùng ngày, tại Hội trường A, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2022 và trao Huy hiệu 50, 40, 30 năm tuổi Đảng. Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có đồng chí Lê Đông Phương được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.
 
  
Đồng chí Lê Đông Phương nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng
  
Đồng chí Đoàn Thị Hải Quỳnh, Chi uỷ viên Chi bộ Trường TH, THCS, THPT Thực nghiệm KHGD được nhận Giấy khen của Đảng uỷ Bộ Giáo dục và Đào tạo có thành tích xuất sắc 5 năm liền.
  
 
Đồng chí Đoàn Thị Hải Quỳnh nhận Giấy khen của Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo
 
Văn phòng Đảng ủy Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam