Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục tổ chức chuyến đi thực tế về nguồn và kết nạp Đảng viên mới tại tỉnh Hà Nam

06/03/2023 15:16 GMT+7
Ngày 24/02/2022, Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục thuộc Đảng bộ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, tổ chức hoạt động về nguồn và học tập thực tế tại quần thể Đền Liệt sỹ tỉnh Hà Nam. Dẫn đầu đoàn công tác là đồng chí Chu Cẩm Thơ, Bí thư Chi bộ cùng toàn thể đảng viên, viên chức của Ban Đánh giá. Với mục đích giúp các đảng viên trong Chi bộ tìm hiểu về các di tích lịch sử cũng như truyền thống hoạt động cách mạng của các thế hệ đi trước, đồng thời cũng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công tác Đảng năm 2023.

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là Đền thờ 10 nữ dân quân Lam Hạ nằm trong quần thể Đền Liệt sỹ tỉnh Hà Nam ở phường Lam Hạ. Xã Lam Hạ xưa (nay là phường Lam Hạ) là một trọng điểm giao thông quan trọng, trên tuyến đường huyết mạch từ hậu phương miền Bắc, chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến miền Nam, đã trở thành mục tiêu đánh phá ác liệt của kẻ địch.
  
Để bảo vệ thị xã Phủ Lý và những vùng lân cận, ngày 5/8/1965, Đại đội dân quân phòng không xã Lam Hạ được thành lập, gồm 87 người, là những thiếu nữ dân quân đã không sợ gian khó, không sợ hy sinh, chiến đấu kiên cường, góp phần bẻ gãy ý đồ của đế quốc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc. Trong những ngày đầu cuộc chiến, các nữ dân quân tuổi đời từ 16 đến 24 của hai thôn Đình Tràng, Đường Ấm đã anh dũng chiến đấu và hy sinh ngay trên mâm pháo... Ở vùng đất Lam Hạ bây giờ, 10 cô gái anh hùng đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, là “10 bông hoa thép” bất tử trong lòng người dân.
 

Đảng viên và cán bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục chụp ảnh trước Đền thờ 10 nữ dân quân Lam Hạ
  
Tiếp đến, đoàn đi thăm nhà lưu niệm đồng chí Lương Khánh Thiện. Đồng chí nguyên là Bí thư xứ uỷ Bắc Kỳ, nhà cách mạng kiên trung có đóng góp lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Công trình nhà lưu niệm đồng chí Lương Khánh Thiện được xây dựng trong quần thể khu đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ và di tích lịch sử văn hoá tỉnh tại phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Trải nghiệm nơi này, đoàn được nghe, được biết về sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Lương Khánh Thiện. Đồng chí là một tấm gương sáng ngời cho các thế hệ về sự kiên trung, tinh thần đấu tranh bất khuất của người chiến sỹ cách mạng.
 

Chi Bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới
 
Tại đây, Đoàn đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Vũ Trường An vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, đồng chí Vũ Trường An đã tuyên thệ tuyệt đối trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nhiệm vụ người đảng viên, tiếp tục phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt, phải nỗ lực hơn nữa, thực hiện tốt nghĩa vụ của người đảng viên trong thời gian dự bị theo quy định để trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng Sản Việt Nam.
  
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Vấn đề phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng. Đảng phải có một số lượng đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại lâu dài phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ đảng viên tương ứng. Do đó, Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển đảng". Xác định vị trí, vai trò quan trọng của phát triển đảng viên trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá luôn chú trọng công tác kết nạp đảng viên.
  
Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá Giáo dục, Đảng ủy Viện Khoa học giáo dục Việt Nam