Sinh hoạt chuyên đề Đảng quý 2 năm 2024 của Chi bộ Ban nghiên cứu Giáo dục Dân tộc

20/05/2024 15:14 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch số 455-KH/ĐUV về Kế hoạch công tác năm 2024 của Đảng ủy Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Kế hoạch số 01-KH/CBDT về Kế hoạch công tác năm 2024 của Chi bộ Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, ngày 14/05/2024, Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý 2 cho đảng viên và cán bộ đơn vị với hình thức trải nghiệm thực tế xem phim “Bông Sen” tại rạp chiếu phim Ngọc Khánh nằm trong chuỗi chủ đề Chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Bộ phim “Bông Sen” được phát hành năm 1998
  
Đây là bộ phim điện ảnh được hợp tác sản xuất bởi Hãng phim truyện Việt Nam và Trung tâm nghệ thuật và công nghiệp điện ảnh Angieri phát hành năm 1998.
  
Nội dung phim kể về Ali - “người lính đánh thuê” cho thực dân Pháp tại chiến trường Đông Dương, trong đó có Việt Nam. Được sự cảm hóa của đội dân quân du kích Việt Nam, ALi đã dũng cảm rời bỏ hàng ngũ và kêu gọi những người bạn Bắc Phi của mình cùng tham gia với nhân dân Việt Nam chiến đấu giành hòa bình, độc lập. Khi chiến dịch Điện Biên Phủ giành thắng lợi, ALi cũng mang theo khát vọng chiến đấu cho hòa bình và tự do cho đất nước Angieri. Vì vậy, ALi cùng với những người đồng đội trở về quê hướng cầm súng chiến đấu và đã hi sinh anh dũng trong cuộc chiến chống thực dân ở quê nhà.
  
Thông qua buổi xem phim, các đảng viên và cán bộ của đơn vị đã hiểu thêm về chiến thắng Điện Biên Phủ, về nghệ thuật chiến tranh tài tình, từ đó thêm trân quý, biết ơn đối với những hy sinh của thế hệ trước để giành lại độc lập và tự do cho đất nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là nguồn cảm hứng mãnh liệt, thôi thúc nhân dân Angieri vùng lên đấu tranh giành độc lập dân tộc và cũng là chất keo thắt chặt tình hữu nghị và đoàn kết Việt Nam - Angieri.
  
Một số hình ảnh của buổi xem phim “Bông Sen”
 

Đảng viên Chi bộ tại buổi xem phim
 
 
Người lính Ali trên chiến trường Điện Biên Phủ
  
Hình ảnh tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ
   
Tin bài và ảnh: Chi bộ Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc